LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
1
4
0
4
Tin tức 20 Tháng Ba 2024 8:25:00 SA

NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC VỚI VIỆC XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CỦ CHI HIỆN NAY

Ngày Quốc tế Hạnh Phúc bắt nguồn từ ý tưởng của nước Bhutan, một quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các tiêu chí về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Ngày 20/3 hàng năm đươcj Liên hợp quốc chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, ngày Quốc tế Hạnh phúc đã nhận được sự hưởng ứng của 190 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, đem thông điệp tới mọi người hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng, giữa những người bạn, người đồng chí, trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học; đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ mà còn là sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực,... Chính vì vậy, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 truyền tải một thông điệp ý nghĩa rằng, sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc bền lâu cho con người.
Thực hiện việc xây dựng gia đình hạnh phúc, thời gian qua, huyện Củ Chi đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho mỗi thành viên trong gia đình về tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó, đã có những chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức trong Nhân dân. Đến nay toàn huyện có 170 Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” với gần 6.500 thành viên tham gia.
Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng là hình thức lan tỏa giá trị hạnh phúc, hình thức để mang lại hạnh phúc cho mọi gia đình, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc. Tin rằng, với sự quan tâm của hệ thống chính trị và ý thức về xây dựng gia đình hạnh phúc của người dân, huyện Củ Chi sẽ là địa phương điển hình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.
Hồng Thắm


Số lượt người xem: 86    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm