LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
0
0
4
9
0
Tin tức 08 Tháng Ba 2024 8:00:00 SA

TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 VÀ 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận lời chúc mừng, yêu thương cũng như những lời bày tỏ yêu thương dành cho mình. Đây cũng là dịp để nam giới tôn vinh và tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của chị em trong gia đình và xã hội.
Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm. Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Trong Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ II (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức ngày 8 tháng 3 năm 1910, Chủ tịch là Clara Zetkin, phụ nữ Đức đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để kỷ niệm những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới với những khẩu hiệu: “Ngày làm 8 giờ. Việc làm ngang nhau. Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Từ đó ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Năm 1975, Liên Hiệp Quốc đã lấy ngày 8/3 hằng năm làm “Ngày Quốc tế Phụ nữ”.
Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó. Phát huy truyền thống của các thế hệ phụ nữ đi trước, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Củ Chi đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua và công tác hội, có mặt trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Với nhiều nỗ lực, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua các huyện ngoại thành, nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ được tuyên dương điển hình tiêu biểu các cấp.
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện có 23 cơ sở hội với 79.930 hội viên, năm 2023 Hội đã triển khai Hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc” và triển khai thực hiện các nội dung Phong trào thi đua sáng tạo đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong năm, Hội đăng ký 09 hoạt động gửi về Thành Hội, các cơ sở Hội trong nhiệm kỳ đăng ký 69 hoạt động thực hiện phong trào thi đua theo các nội dung đề ra. Hội đăng ký thực hiện Mô hình “Vươn tới tương lai” và “Trao niềm tin – Khởi đầu mới”. Kết quả, đã vận động mạnh thường quân trao tặng 69 góc học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 87.350.000 đồng; hỗ trợ vay vốn không lãi suất cho 55 hộ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 409.000.000 đồng. 100% cơ sở Hội tham gia đăng ký với tổng số 45 công trình, mô hình, sáng kiến ghi nhận. Hưởng ứng thực hiện mô hình “Áo dài 0 đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phát động, Hội đã triển khai đến Hội cơ sở đến nay, Hội ra mắt 21 mô hình tại 19/21 xã, thị trấn vận động được 4.256 bộ áo dài và đã trao tặng 2.499 bộ áo dài.
Đẩy mạnh phát động phong trào thi đua “thực hiện Chính quyền số, Chuyển đổi số”, tích cực tham gia thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; chỉ đạo các cơ sở Hội, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện định danh điện tử mức độ 2. Và thường xuyên chia sẻ các thông tin có liên quan đến thủ tục, hồ sơ thay đổi khi sử dụng căn cước công dân gắn chip, thực hiện các thủ tục hành chính.
Năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu cụm thi đua các huyện ngoại thành. Tin tưởng rằng, các chị em phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Củ Chi nói riêng, triển khai thành công các công trình, sáng kiến thi đua các cấp hội đã đề ra, đưa phong trào phụ nữ và hoạt động Hội phát triển mạnh mẽ, toàn diện với mục tiêu phát triển “Đổi mới - sáng tạo”, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Mãi tự hào và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam: Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, chủ động hoàn thành tốt công việc cơ quan, gia đình để xứng danh "giỏi việc nước - đảm việc nhà".
Thanh An

Số lượt người xem: 105    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm