LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
4
7
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười Hai 2016 3:30:00 CH

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 30

Ngày 03/12/2016, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 30 cho 107 Mẹ trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. Riêng huyện Củ Chi có 69 Mẹ được truy tặng danh hiệu.

Đến dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Thành phố có đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố. Về phía huyện có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch HĐND Thành phố tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hi sinh to lớn của các Mẹ. Đồng chí xúc động cho biết: “Tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành và gửi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công đến các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước. Tôi cũng mong các gia đình giữ vững niềm tin, phát huy truyền thống cao đẹp, nêu gương sáng trong cuộc sống để không phụ lòng sự hy sinh của các Mẹ.” Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ Quốc, các cơ quan đơn vị… thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên và chăm lo phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước; giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ bằng chính tấm gương hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng, liệt sĩ, người có công tại địa phương mình.

          Thay mặt thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng lần này, bà Đặng Thị Châu, thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Giã cũng bày tỏ vinh dự được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự cho các mẹ, đồng thời tiếp tục gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống thật xứng đáng là gia đình cách mạng gương mẫu.

          Như vậy, qua lần truy tặng này, huyện Củ Chi có 2.027 Mẹ Việt Nam anh hùng trong đó có 100 Mẹ còn sống.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2138    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm