LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
2
7
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười Hai 2016 8:10:00 SA

Quan tâm công tác phát triển đảng viên là nông dân

Ngày 7/12/2016, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy đã chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Củ Chi về công tác phát triển đảng viên trong nông dân.

Theo báo cáo về tình hình phát triển đảng viên trong lực lượng nông dân, hiện huyện Củ Chi có  21 Đảng bộ xã, thị trấn với tổng số 6.110  đảng viên. Từ sau Đại hội Đảng bộ Huyện khóa XI (nhiệm kỳ 2015 – 2020), huyện đã bồi dưỡng tạo nguồn và kết nạp 487 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên là nông dân được kết nạp, nâng tổng số đảng viên nông dân 1.393 đảng viên, tỷ lệ 5,2%. Những đảng viên phát triển từ lực lượng nông dân thể hiện tốt vai trò tiên phong gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương, tổ chức sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần cho sự phát triển chung của địa phương cũng như tham gia vận động người dân thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

Với số lượng đảng viên được kết nạp từ lực lượng nông dân tỷ lệ là 5,2% còn thấp so với yêu cầu. Một số mặt hạn chế trong công tác phát triển đảng viên trong nông dân trên địa bàn huyện thời gian qua được nhìn nhận là: số lượng Đảng viên phát triển mới chưa nhiều, chưa tương xứng với lực lượng hội viên hiện có 26.726 hội viên; phần đông nông dân có tuổi đời cao, lại vướng về trình độ văn hóa; một số chi bộ ấp chưa có cách làm hay, sáng tạo trong việc tạo nguồn phát triển trong lực lượng này. Đồng thời những nông dân tiêu biểu, cá nhân tích cực qua các phong trào tại địa phương cũng chưa được quan tâm nhiều để phát triển Đảng.

Khẳng định công tác phát triển đảng viên là yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, đặc biệt đối với Huyện đang thực hiện chủ trương nâng chất nông thôn mới, đòi hỏi các tổ chức chính trị phải có nhận thức đúng, từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn trong việc phát triển đảng trong nông dân. Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: các chi bộ khu phố, ấp cần duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tích cực phát hiện, lựa chọn, giới thiệu, kết nạp nhiều đảng viên mới trên địa bàn dân cư, nhất là nông dân sản xuất giỏi, nông dân tiêu biểu, cá nhân tích cực qua các phong trào để tăng thêm số lượng, chất lượng đảng viên trong chi bộ. Từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ khu phố, ấp là nền tảng để xây dựng chi bộ “trong sạch vững mạnh”, thúc đẩy quá trình thực hiện nâng chất các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao thời gian tới.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 2130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm