LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
0
2
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Mười Hai 2016 7:55:00 SA

Tập trung giải tỏa, lập lại trật tự lòng, lề đường

Ngày 10/12/2016, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 1132/KH-UBND ngày 28/11/2016 của UBND huyện Củ Chi về việc thực hiện giải tỏa đất và không gian của đường bộ, lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn huyện và Nghị định 46/2016-NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã-thị trấn và Ban điều hành khu phố, Ban nhân dân các ấp trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch giải tỏa, lập lại trật tự lòng, lề đường của huyện, từ nay đến tháng 01/2017, huyện sẽ tiến hành khảo sát các tuyến đường bị lấn chiếm, cắm móc ranh giới hoặc kẻ vạch sơn để làm cơ sở giải tỏa. Đồng thời, huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Phòng Tư pháp huyện, Trung tâm Văn hóa huyện và Đài truyền thanh huyện tăng cường tuyên truyền người dân sống dọc các tuyến đường không vi phạm quy định về trật tự lòng, lề đường; vận động các hộ dân tự tháo dỡ phần vi phạm. Đội Quản lý trật tự đô thị huyện và Công an huyện làm lực lượng nòng cốt phối hợp các đơn vị liên quan và UBND các xã-thị trấn tổ chức giải tỏa thí điểm 4 tuyến đường trọng điểm của huyện gồm: Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15, đường Hà Duy Phiên (Tỉnh lộ 9) và Tỉnh lộ 2.  Từ tháng 2 đến tháng 6/2017, huyện sẽ giải tỏa nhân rộng các tuyến đường giao thông còn lại trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã-thị trấn quán triệt, triển khai tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, nội dung kế hoạch lập lại trật tự lòng, lề đường của UBND huyện đến tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị mình đề nắm vững và thực hiện. Đồng chí đề nghị các xã-thị trấn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm thực hiện xuyên suốt từ nay đến cuối năm và trong năm 2017. Mỗi xã-thị trấn chọn một công trình trọng điểm tại địa phương tập trung thực hiện. Trong thực hiện phải theo phương châm: cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về trật tự lòng, lề đường, tự tháo dỡ phần vi phạm; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trật tự lòng, lề đường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dung mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã triển Nghị định 46/2016-NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó tập trung các nội dung liên quan đến xử phạt vi phạm trật tự đô thị và những mức phạt tăng nặng của Nghị định 46 trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 2441    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm