LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
4
1
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Ba 2013 2:25:00 CH

Năm 2013, Củ Chi phấn đấu kéo giảm hộ nghèo còn 4,09%

Ngày 01/3/2013, Ban chỉ đạo Giảm nghèo, tăng hộ khá huyện họp triển khai kế hoạch giảm nghèo, tăng hộ khá trên địa bàn huyện năm 2013. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Giảm nghèo, tăng hộ khá huyện chủ trì cuộc họp.

 

 

 

Tính đến nay, trên địa bàn huyện còn 7.504 hộ nghèo và 21.220 hộ cận nghèo. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2013 huyện sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm nghèo, tăng hộ khá trên địa bàn huyện. Trong đó tập trung hỗ trợ vốn vay sản xuất với lãi suất ưu đãi cho hộ nghèo có lao động, có điều kiện sản xuất nhưng thiếu vốn từ các nguồn vốn giảm nghèo, Quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm, tín dụng hội, đoàn…. Tiếp tục thực hiện các chính sách xã hội ưu đãi cho hộ nghèo như: miễn giảm học phí, hỗ trợ học phí, thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ tiền điện … cho đối tượng nghèo theo quy định. Ưu tiên giải quyết việc làm cho lao động; hỗ trợ về vốn, thủ tục cho các đối tượng đủ điều kiện đi lao động nước ngoài. Giải quyết việc làm tại chỗ cho số lao động không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các công ty, xí nghiệp. Ngoài ra, huyện sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân ủng hộ nguồn quỹ vì người nghèo nhằm hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học, xây dựng nhà tình thương, trợ cấp thường xuyên cho các hộ già yếu, bệnh tật, neo đơn không có khả năng lao động, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt không thể nâng mức thu nhập. Với những giải pháp trên, huyện phấn đấu đến cuối năm 2013, kéo giảm hộ nghèo xuống còn 3.874 hộ, chiếm tỷ lệ 4,09% so vối tổng số hộ dân, trong đó có 5 đến 6 xã cơ bản không còn hộ nghèo có thu nhập bình quân dưới 8 triệu đồng/người/năm; hộ cận nghèo kéo giảm còn 19.408 hộ.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo, tăng hộ khá huyện đề nghị các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã-thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền ý nghĩa, mục đích của chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá đến các tầng lớp nhân dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực chính trị, xã hội hóa việc huy động nguồn vốn đầu tư cho mục tiêu giảm nghèo, tăng hộ khá theo phương châm lấy sức dân chăm lo cho dân. Các địa phương xem xét hoàn cảnh cụ thể của của từng hộ nghèo để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, giúp người nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

 

 Đặng Thảo


Số lượt người xem: 5525    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm