LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
4
8
9
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Ba 2013 2:10:00 CH

Hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện qui chế dân chủ cơ sở năm 2012

Chiều ngày 4/3/2013, Huyện ủy Củ Chi tổ chức tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ năm 2012 và đề ra phương hướng năm 2013. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Bảo – Phó trưởng ban thường thực, Ban dân vận Thành ủy; đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí Bí thư các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các đồng chí làm công tác dân vận các ban ngành đoàn thể huyện

 

 

Năm qua, công tác dân vận trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố đổi mới phương thức tuyên truyền cho phù hợp với thực tiễn đời sống, sản xuất của nhân dân lao động. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận được đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham mưu đề xuất cùng cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp trong chăm lo đời sống các tầng lớp dân cư cũng như giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh từ cơ sở.

       Điểm nhấn trong công tác dân vận trong năm qua trên địa bàn huyện Củ Chi là  thực hiện Nghị quyết 11 của Chính Phủ. Thông qua công tác tuyên truyền vận động có 99% chủ nhà trọ (với 1.933 hộ kinh doanh phòng trọ) trên địa bàn không tăng giá tiền thuê phòng, tiền điện nước với công nhân; 95% điểm giữ trẻ không tăng giá trong năm 2012.

    Gắn với công tác tuyên truyền vận động việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở cũng được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tốt theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Công khai minh bạch các khoản thu trong dân, các thủ tục có liên quan, đẩy mạnh cải cách hành chính một cửa liên thông. Qua đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân, cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị, sự đồng thuận cao của xã hội. Động viên người dân, cán bộ công nhân viên chức lao động chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng pháp luật nhà nước, thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nghị quyết của huyện đã đề ra trong năm. Với nhiều kết quả đạt được, năm 2012 huyện Củ Chi có 4 cá nhân làm tốt công tác dân vận được tuyên dương cấp Thành phố; huyện tuyên dương 5 tập thể, 67 cá nhân dân vận khéo; các xã – thị trấn cũng đã tuyên dương 45 tập thể, 607 cá nhân làm tốt công tác dân vận ở cộng đồng dân cư .

    Kết luận hội nghị đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả công tác khối vận huyện đạt được năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền vận động chăm lo đời sống người dân. Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân trên các lĩnh vực, nhất là việc xây dựng nông thôn mới. Huy động hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền vận động quần chúng nhân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, thi đua lao động sản xuất; hướng đến hoàn thành kết quả các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ (2010-2015) cũng như xây dựng xã nông thôn mới tại Củ Chi .

Dịp này, Huyện ủy tặng giấy khen cho 10 tập thể hoàn thành xuất sắc công tác dân vận và thực hiện qui chế dân chủ cơ sở năm 2012

 

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 4527    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm