LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
3
6
0
6
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Tám 2013 2:15:00 CH

Tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng công an nhân dân

Ngày 16/8/2013, Công an huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2013) và kỷ niệm 8 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2013).

 

 

 

Đến dự có các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo công an qua các thời kỳ, cán bộ công an hưu trí; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ban ngành đoàn thể huyện và các quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong buổi họp mặt các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Công an huyện Củ Chi và đánh giá kết quả 8 năm thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Được thành lập vào ngày 19/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đã chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo đập tan âm mưu đen tối của đế quốc cấu kết với bọn phản động định lật đổ chính quyền dân chủ nhân dân còn non trẻ. Đến nay, lực lượng công an nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Đối với lực lượng công an huyện Củ Chi, đơn vị được thành lập sau cao trào Đồng Khởi năm 1960 với tên gọi là Ban an ninh Quận Củ Chi. Sau ngày 30/4/1975, Ban an ninh Quận Củ Chi được đổi thành Ty An ninh Quận Củ Chi và sau đó là Công an huyện Củ Chi cho đến ngày nay. Qua từng thời kỳ, từng giai đoạn của đất nước, cán bộ chiến sĩ công an huyện Củ Chi không ngại hy sinh gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Trong quá trình chiến đấu và trưởng thành, Công an Củ Chi được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; tặng thưởng Huân chương chiến công hạng I, II, III; 29 lượt Đơn vị quyết thắng; 7 Bằng khen của Bộ Công an; 5 cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố. Về cá nhân có 7 đồng chí được tặng thưởng Huân chương chiến công hạng I, II, III; 13 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công an và trên 300 lượt cán bộ chiến sĩ được tặng thưởng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc, Huân chương chiến sĩ vẻ vang các hạng.

Cùng với lực lượng Công an nhân dân, quần chúng nhân dân của huyện đã tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong 8 năm qua, quần chúng đã cung cấp 3.401 nguồn tin giúp công an điều tra khám phá 429 vụ phạm pháp hình sự, đồng thời trực tiếp hoặc phối hợp với lực lượng công an bắt giữ 371 đối tượng phạm pháp hình sự. Qua đó, UBND các cấp kịp thời khen thưởng cho 617 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; thăm hỏi, tặng quà cho hơn 60 quần chúng tiêu biểu.

Thay mặt cho cán bộ công an hưu trí, đồng chí Thượng tá Võ Thị Xê, Nguyên Phó Đội Trưởng Đội An ninh Củ Chi đã bày tỏ niềm phấn khởi và tự hào trước những thành quả mà lực lượng công an huyện đã đạt được trong thời gian qua. Là thế hệ đi trước, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an hôm nay phát huy truyền thống của ngành, từng bước khắc phục những khó khăn, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt tuổi trẻ Công an huyện, đồng chí Lê Thị Kim Quyên, Phó Bí thư Đoàn cơ sở An ninh Công an huyện hứa quyết tâm học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tầng lớp kế thừa những truyền thống tốt đẹp của cha anh đi trước.

Phát biểu chúc mừng lực lượng Công an, đồng chí Lê Minh Tấn đánh giá cao những đóng góp của lực lượng Công an huyện trong công tác giữ gìn an ninh trật tự thời gian qua. Phát huy những truyền thống tốt đẹp của ngành, đồng chí đề nghị Công an huyện cần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc để nhân dân tích cực tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự xã hội. Lực lượng công an cần thực hiện tốt Nghị quyết của Huyện ủy và Kế hoạch của UBND huyện về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và kéo giảm tai nạn giao thông. Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch vững mạnh. Tiếp tục thực hiện và tạo chuyển biến mới về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “ Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.

Dịp này, Công an huyện đã tặng quà cho 5 cán bộ công an hưu trí có hoàn cảnh khó khăn và 5 quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4934    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm