SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
6
2
0
0
8

Chủ Đề

Xây Dựng Trái Phép 

Họ Tên

Truong Phu Thien 

Điện Thoại

01696480360 

Địa Chỉ

Thành Phố Hồ Chí Minh 

Email

thien.truong@vtijs.com.vn 

Nội Dung

Kính gởi Chủ Tịch Huyện Củ Chi,Đồng Kính qua các phòng ban liên quan. Tôi Biết Đảng Nhà nước rất quang tâm đến đời sống người dân, đặc biệt dân nghèo không nhà của. Tôi là một nạn nhân cùng với những người không gia cư, "không nhà ở trên". Cuối năm 2010, đầu năm 2011 Tôi có mua 70 mét vuông đất tại xã Bình Mỹ . tại thửa 526, tờ bản đồ 11. Nhưng sau đó bị thu hồi thổ cư, vì vậy chủ đất không thể tách sổ " Diện tích nhỏ" và không làm được giấy phép xây dựng cho tôi được...Như Đơn đính kèm. Gia đình tôi biết xây nhà không có giấy phép là sai quy định của pháp luật, nhưng tôi quá nghèo không có đủ tiền để mua một thửa lớn 200 đến 300 mét vuông được. Trong khi đó với diện tích 70 mét vuông tôi sẵn sàng vay mượn để tách sổ và làm giấy phép xây dựng, nhưng nhà nước vẫn không cho " Do không đủ tiêu chuẩn đất nhỏ". Cầu xin, Đảng và nhà nước " Huyện củ chi" Xem xét lại trường hơp cụ thể của gia đình tôi và khoan hồng " Tha" không đập nhà của tôi "Người dân nghèo". Dân cày có ruộng mà hiện nay tôi vẩn là một người vô gia cư không nhà cửa, nợ tiền ngân hàng rất nhiều. Tôi xin chân thành Chính quyền ra tay cứu xét để tạo sự yên ổn, an cư lập nghiêp cho gia đình tôi. Xin cảm ơn cho sự cứu xét Truong Phu Thien PS: CỘNG HÒA XÃ HỘi XHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc _____ooo _____ ĐƠN XIN CỨU XÉT KÍNH GỬi: - ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ BÌNH MỸ, và đồng kính: Chủ tịch và phó chủ tịch xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TPHCM Tôi tên : Trương Phú Thiện, sinh năm 1978, CMND:220956354, Điện thoại 0903188679.Tôi là một người dân rất khó khăn, không nhà cửa và đã ở trọ hơn 16 năm tại Tp. Hồ Chí Minh. Dù vậy tôi vẫn thi hành tốt nhiệm vụ của một công dân, hơn thế nữa hiện tôi đang có con nhỏ ( 5 tháng tuổi) và không có nhà ở. Sau 16 năm ở trọ tôi đã tích góp và vay mượn một ít tiền, và đầu năm 2011 tôi đã mua 70 mét vuông đất tại ấp 1 xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi, của bà Bùi Ngọc Điệp CMND 023673944, Ngụ ở ấp 4 Bình Mỹ bằng giấy tay “Bao thổ cư và giấy phép xây dựng”, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có sổ riêng và giấy phép xây dựng. Hiện nay gia đình tôi có con nhỏ neo đơn và không có nhà ở vì thế tôi không còn đường nào khác, và đã đang đi đến đường cùng, tôi đành phải vay mượn thêm ở ngân hàng, bạn bè một ít tiền, và tôi xây dựng môt căn nhà trái phép tại khu dân cư ấp 1 xã Bình Mỹ (gần cầu Hai Thanh) Vì sự việc trên nên tôi thay mặt gia đình, tôi viết đơn này trình và xin chính quyền Bình mỹ cứu xét cho tồn tại căn nhà trên, để gia đình tôi, và con nhỏ có nơi cư trú, sinh sống. Mọi sự phạt hành chánh tôi xin thi hành đúng qui định của chính quyền. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và cảm ơn quý lãnh đạo xã Bình Mỹ đã cứu xét cho gia đình chúng tôi. Xã Bình Mỹ , Tp.HCM Nơi gởi: Ủy Ban ND Huyện Củ chi và Ủy Ban ND xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi Tp.HCM Ngày 16./05./2012 Trương Phú Thiện

Trả lời

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi có nhận được Công văn số 1718/QLĐT ngày 22/6/2012 của Phòng Quản lý đô thị về việc xem xét Đơn xin cứu xét tồn tại căn nhà xây dựng không phép của Ông Trương Phú Thiện tại ấp 1, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Qua xem xét, Thường trực Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi có ý kiến về vấn đề này như sau:

- Vị trí căn nhà xây dựng không phép hiện hữu của Ông Trương Phú Thiện (Diện tích xây dựng: 55,22 m2. Kết cấu: Tường gạch, mái tole, nền gạch) thuộc một phần Thửa đất số 526, Tờ bản đồ số 11, Bộ địa chính xã Bình Mỹ. Hiện trạng căn nhà nằm trong khu vực phân lô nhỏ, lẻ do Bà Bùi Thị Điệp tự phân lô và bán nền đất bằng Giấy tay cho Ông Trương Phú Thiện.

- Hành vi xây dựng nhà ở không phép trong khu vực phân lô nhỏ, lẻ của  Ông Trương Phú Thiện đã được Ủy ban nhân dân xã Bình Mỹ xử lý tại Quyết định số 222/QĐ-UBND ngày 11/5/2012 về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình và Quyết định số 225/QĐ-UBND ngày 14/5/2012 về việc phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng. Nhưng đến nay, Ông Trương Phú Thiện vẫn chưa tự nguyện tháo dỡ công trình theo đúng quy định.

Do căn nhà xây dựng không phép của Ông Trương Phú Thiện nằm trong khu vực phân lô nhỏ, lẻ và không nằm trong danh sách các căn nhà xây dựng không phép trong các khu vực phân lô theo Báo cáo số 116/BCKL-ĐKT ngày 08/5/2012 của Thanh Tra xây dựng huyện nên Thường trực Ủy ban nhân dân huyện không chấp thuận cho phép tồn tại căn nhà xây dựng không phép trong khu vực phân lô nhỏ, lẻ của Ông Trương Phú Thiện.

Giao Ủy ban nhân dân xã Bình Mỹ tổ chức thực hiện xử lý công trình xây dựng không phép của Ông Trương Phú Thiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Trên đây là nội dung ý kiến của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về việc xem xét Đơn xin cứu xét tồn tại căn nhà xây dựng không phép của Ông Trương Phú Thiện tại ấp 1, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, nay trả lời để Ông Trương Phú Thiện được biết và thực hiện theo đúng quy định./.

Ngày gửi

23/05/2012 

ItemStatus

ReadCounter

17 

 
Attachments
doncuuxet.doc    
Đã tạo vào thời điểm 23/05/2012 9:07 SA  bởi System Account 
Được sửa tại 29/11/2012 9:16 SA  bởi System Account