SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
6
1
2
7
8

Chủ Đề

ĐỀ NGHỊ TIẾN HÀNH NHANH VIỆC ĐỀN BÙ ĐẤT KHU BÃI RÁC 

Họ Tên

Hoang Danh 

Điện Thoại

0947436321 

Địa Chỉ

H CU CHI 

Email

Hoangdanh76@yahoo.com 

Nội Dung

Hiện nay các khu dân cư giáp với Bãi rác bị ảnh hưởng mùi rác . Đồng thời đất của người dân nằm trong khu quy hoạch bãi rác không thể trồng trọt được , ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của người dân, đất tất cả điều đã được trồng tràm nên không thể vào được khu đất của mình. Trong khi tiến độ đền bù rất chậm làm ảnh hưởng quyền lợi của người dân. UBND Huyện cần có ý kiến để đem lại quyền lợi cho nhân dân Huyện Củ CHi.

Trả lời

Ủy ban nhân dân huyện có nhận được phản ánh của ông Hoàng Danh trên Website huyện về khu bãi rác phát mùi hôi ảnh hưởng đến khu dân cư và dự án triển khai đền bù quá chậm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Qua xem xét vấn đề trên, nay Thường trực UBND huyện có ý kiến như sau:

1. Đối với nội dung phản ánh của ông Hoàng Danh về khu bãi rác phát mùi hôi ảnh hưởng đến khu dân cư:

Về thẩm quyền quản lý đối với Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Tây Bắc thành phố là thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải thành phố - Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố.

Do đó đối với trường hợp này, UBND huyện sẽ có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố xem xét kiểm tra xử lý.

2. Đối với nội dung phản ánh về dự án triển khai đền bù quá chậm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân:

Hiện nay Ban Bồi thường – GPMB huyện chỉ mới nhận được ranh mốc ngoài thực địa của dự án do chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải thành phố giao ngày 11/6/2010, bổ sung ngày 07/9/2011 nhưng đến nay chủ đầu tư dự án chưa giao hồ sơ kỹ thuật thửa đất của từng chủ sử dụng bị ảnh hưởng trong ranh dự án nên Ban Bồi thường – GPMB huyện chưa thể thực hiện công tác kiểm kê bồi thường được.

Đối với dự án trồng cây xanh cách ly giai đoạn 2 (200 ha) Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Thông báo số 68/TB-UBND ngày 15/02/2012 về việc chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và trồng cây xanh cách ly (giai đoạn 2) thuộc Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Tây Bắc thành phố tại xã Thái Mỹ và xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại khoản 3 Công văn số 4698/UBND-ĐTMT ngày 20/9/2011 về bồi thường, giải phóng mặt bằng và trồng cây xanh cách ly (giai đoạn 2) thuộc Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc thành phố, huyện Củ Chi và Công văn số 607/VP-ĐTMT ngày 07/02/2012 của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố về đính chính Công văn số 4698/UBND-ĐTMT ngày 20/9/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố. Hiện nay, Ban Bồi thường – GPMB huyện và chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải thành phố đang tiến hành thuê đơn vị đo đạc để thực hiện trích đo, lập hồ sơ kỹ thuật thửa đất phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án theo quy định./.

Ngày gửi

16/04/2012 

ItemStatus

ReadCounter

11 

 
Attachments
Đã tạo vào thời điểm 16/04/2012 8:48 SA  bởi System Account 
Được sửa tại 26/11/2012 3:00 CH  bởi System Account