SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
6
2
0
6
6

Chủ Đề

XIN HỎI VỀ THỜI HẠN SỬ DỤNG ĐẤT 

Họ Tên

HUỲNH THÁI NHÂN 

Điện Thoại

01222700401 

Địa Chỉ

35/23, Đ 4, P.trường thọ, quận thủ đức 

Email

huynhthainhan@gmail.com 

Nội Dung

-VỪA RỒI TÔI CÓ ĐẶT CỌC MUA THỬA ĐẤT SỐ 662, TỜ BẢN ĐỒ SỐ 8, XÃ HÒA PHÚ, HUYỆN CỦ CHI. TRÊN TỜ BẢN ĐỒ CÓ GHI MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG LÀ ĐẤT TRỒNG CÂY HÀNG NĂM, HẠN SỬ DỤNG 2015 -XIN QUÝ CƠ QUAN CHO TÔI HỎI THĂM VÀI ĐIỀU SAU: + NẾU TÔI MUA MẢNH ĐẤT TRÊN ĐẾN NĂM 2015 TÔI CÓ BỊ MẤT ĐẤT KHÔNG. CÓ BỊ MẤT TIỀN GÌ KHÔNG NẾU NHƯ MUỐN TIẾP TỤC SỬ DỤNG ĐẤT? + THỬA ĐẤT NÀY CÓ BỊ QUY HOẠCH GÌ KHÔNG. CÓ CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG SANG THỔ CƯ ĐƯỢC KHÔNG VÀ MẤT KHOẢNG BAO NHIÊU TIỀN? - TÔI THẬT SỰ RẤT MUỐN BIẾT NHỮNG THÔNG TIN TRÊN VÌ TÔI ĐÃ LỠ ĐẶT CỌC RỒI NHƯNG KHÔNG BIẾT HỎI AI. TRONG KHI CHỜ ĐỢI HƯỚNG DẪN TỪ QUÝ CƠ QUAN TÔI XIN THÀNH THẬT CÁM ƠN

Trả lời

Ủy ban nhân dân huyện có nhận được phản ánh của ông Huỳnh Thái Nhân trên Website huyện về thời hạn sử dụng đất, quy hoạch và việc chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư đối với thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8, xã Hòa Phú, nay UBND huyện có ý kiến trả lời như sau:

1. Đối với nội dung thắc mắc của ông Huỳnh Thái Nhân về thời hạn sử dụng đất của thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8, xã Hòa Phú, theo nội dung trình bày của ông Nhân thì mục đích sử dụng của thửa đất trên là đất trồng cây hàng năm, thời hạn sử dụng đến năm 2015:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 67 Luật Đất đai năm 2003 quy định về đất sử dụng có thời hạn thì:

Thời hạn giao đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất làm muối cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng quy định tại khoản 1 và khoản 4 Điều 70 của Luật này là hai mươi năm; thời hạn giao đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng quy định tại các khoản 12, 3 và 4 Điều 70 của Luật này là năm mươi năm.

Thời hạn cho thuê đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất làm muối cho hộ gia đình, cá nhân sử dụnglà không quá hai mươi năm; thời hạn cho thuê đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng là không quá năm mươi năm.

Thời hạn giao đất, cho thuê đất được tính từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nướccó thẩm quyền; trường hợp đất được Nhà nước giao, cho thuê trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 thì thời hạn giao đất, cho thuê đất được tính từ ngày 15 tháng 10 năm 1993.

Khi hết thời hạn, người sử dụng đất được Nhà nước tiếp tục giao đất, cho thuê đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt.”

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 34 Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật đất đai quy định việc gia hạn thời hạn sử dụng đất khi hết thời hạn sử dụng như sau:

“Khi hết thời hạn sử dụng đất, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối sử dụng đất nông nghiệp do được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng, nhận chuyển quyền sử dụng được tiếp tục sử dụng đất với thời hạn sử dụng đất quy định tại khoản 1 Điều 67 của Luật Đất đai, trừ trường hợp Nhà nước có quyết định thu hồi đất quy định tại các khoản 1, 4, 7, 8 và 11 Điều 38 của Luật Đất đai”

Theo đó, khi hết thời hạn sử dụng đất nếu trường hợp sử dụng đất của ông không thuộc trong các trường hợp Nhà nước thu hồi đất như: Nhà nước sử dụng đất vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, phát triển kinh tế; Người sử dụng đất cố ý hủy hoại đất; Cá nhân sử dụng đất chết mà không có người thừa kế; Người sử dụng đất tự nguyện trả lại đất thì được tiếp tục sử dụng đất với thời hạn sử dụng đất được quy định tại khoản 1 Điều 67 của Luật Đất đai nêu trên.

2. Đối với nội dung thắc mắc của ông Huỳnh Thái Nhân về quy hoạch và việc chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư tại vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8, xã Hòa Phú:

- Về quy hoạch:

+ Về quy hoạch chi tiết xây dựng: vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8 BĐKTS, bộ địa chính xã Hòa Phú hiện tại chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng;

+ Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của xã Hòa Phú: hiện tại còn đang trong quá trình lập quy hoạch, chưa phê duyệt.

+ Theo quy hoạch chung xây dựng (điều chỉnh) của huyện Củ Chi đến năm 2025 đã được phê duyệt nhiệm vụ: vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8 BĐKTS, bộ địa chính xã Hòa Phú được quy hoạch một phần đất nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái và dân cư nhà vườn với diện tích 87,8 m2 (vị trí tiếp giáp với đường), phần còn lại thuộc quy hoạch đất ở nông thôn (hiện hữu – xây dựng mới).

- Việc chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư tại vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8, xã Hòa Phú: Hiện tại cơ sở để Ủy ban nhân dân huyện xem xét giải quyết việc chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở là căn cứ vào cơ sở hạ tầng và quy hoạch tại vị trí khu đất xin chuyển mục đích.

+ Về quy hoạch: Căn cứ theo quy hoạch nêu trên thì hiện tại việc chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư tại vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8 BĐKTS, bộ địa chính xã Hòa Phú chỉ phù hợp đối với phần diện tích thuộc quy hoạch đất ở nông thôn (hiện hữu – xây dựng mới), còn phần diện tích 87,8 m2 có vị trí tiếp giáp với đường thuộc quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái và dân cư nhà vườn là không phù hợp để chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư.

+ Về cơ sở hạ tầng: do vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8 BĐKTS, bộ địa chính xã Hòa Phú thuộc khu vực phân lô, tiếp giáp với đường đất tự chừa nên không đảm bảo được điều kiện cơ sở hạ tầng.

Do đó, việc chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư tại vị trí thửa đất số 662, tờ bản đồ số 8, xã Hòa Phú là không đủ cơ sở để xem xét giải quyết./.

Ngày gửi

15/03/2012 

ItemStatus

ReadCounter

32 

 
Attachments
Đã tạo vào thời điểm 15/03/2012 8:00 SA  bởi System Account 
Được sửa tại 26/11/2012 2:49 CH  bởi System Account