LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
2
1
9
Tin tức 28 Tháng Bảy 2021 11:55:00 CH

Hai chữ đồng bào thân thương quá đỗi!

 

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cuộc chiến chống Covid-19 tuy không có bom rơi, đạn nổ nhưng cũng để lại sự đau thương, mất mát khi có nhiều người không thể vượt qua dịch bệnh; đời sống của đông đảo người dân trở nên khó khăn hơn do ảnh hưởng dịch bệnh; sức lực, mồ hôi, nước mắt đã rơi trên từng khuôn mặt của các lực lượng phòng chống dịch... Cuộc chiến này còn dài và đầy cam go, thử thách vì “kẻ thù” vẫn còn ẩn náu ở đâu đó chưa thể phát hiện hết. Thậm chí, một số người dân còn chủ quan, lơ là, chưa nêu cao ý thức chủ động, tự giác phòng chống dịch.
Có thể nói, những lực lượng tuyến đầu chống dịch, những tình nguyện viên đăng ký đi hỗ trợ tại các điểm cách ly, bệnh viện dã chiến là những anh hùng, là chiến sĩ thực thụ. Họ bước vào cuộc chiến đấu với Covid-19 bằng nghị lực phi thường và trái tim quả cảm. Sẵn sàng gác lại mọi việc riêng tư, để toàn tâm toàn ý phục vụ cộng đồng, xem sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, quyết tâm thực hiện “mệnh lệnh từ trái tim” của dân tộc Việt Nam.
Những người thuộc lực lượng tuyến đầu là những ai? Đó là những bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, bộ đội, công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, cán bộ xã, ấp, khu phố, tổ dân phố, tổ dân phố, cán bộ đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội, … Tất cả họ đang ngày đêm xông pha trên các mặt trận phòng chống dịch Covid-19. Thật cảm động biết bao với những tấm gương quên mình, chỉ vì suy nghĩ và hành động “Tất cả vì sức khỏe của nhân dân”! Trong những ngày này, cũng thật sự xúc động khi nhận thấy những hình ảnh rất xúc động của cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y các tỉnh thành phía Bắc tình nguyện đăng ký vào miền Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Các tình nguyện viên các tổ chức tôn giáo cũng tham gia phòng chống dịch Covid-19. Ở huyện Củ Chi, sáng ngày 22/7, các tình nguyện viên từ Học viện Y học cổ truyền Việt Nam đến hỗ trợ huyện Củ Chi thực hiện test nhanh truy vết tại một số khu vực phong tỏa. Mọi người dân đều hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước trong việc chung tay chống lại dịch Covid-19, với những thông điệp như “Tất cả vì sức khỏe của nhân dân”, “Mệnh lệnh từ trong trái tim”, “Hành động từ nghĩa đồng bào”…
Dịch Covid - 19 đã và đang đe dọa sự an toàn, sức khỏe của Nhân dân, làm tình hình đời sống xã hội bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng, đặc biệt ảnh hưởng đến đồng bào nghèo; rất nhiều gia đình đã mất việc làm, hoặc thu nhập hết sức bấp bênh. Đợt bùng phát dịch bệnh lần này rất nguy hiểm do chủng virus mới đang lây lan rất nhanh. Nhiều hộ gia đình, nhiều khu vực của huyện phải cách ly; lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch từ ngày đầu đến nay đã kiệt sức và thiếu trầm trọng…
Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện đã có thư gửi cán bộ, giáo viên, đội ngũ y, bác sĩ đã nghỉ hưu, đảng viên, đoàn viên, hội viên các tầng lớp Nhân dân huyện Củ Chi,... tùy theo điều kiện và khả năng của mình, tự nguyện đăng ký tham gia đội xung kích của huyện, xã, thị trấn, góp phần công sức của mình đoàn kết, chung tay hỗ trợ lực lượng hệ thống chính trị huyện đẩy lùi dịch bệnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đã có thư gửi Giám đốc các công ty, doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn huyện, Củ Chi đang rất cần sự chung tay, tùy khả năng, điều kiện của công ty, doanh nghiệp ủng hộ bằng kinh phí, hiện vật để chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các khu vực nhà trọ công nhân bị phong tỏa; hoặc ủng hộ máy nóng lạnh, bình nấu nước tự động để nấu nước nóng, pha sữa cho trẻ em và phụ nữ mang thai, nước muối súc miệng, nước chanh cho lực lượng y, bác sĩ và bệnh nhân tại 04 khu thu dung điều trị F0 không có triệu chứng của huyện.
Cuộc chiến chống dịch Covid-19 này không của riêng ai, nên mọi người chúng ta cần nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Đồng lòng, quyết tâm cùng chung tay làm thật tốt công tác chống dịch. Đó còn là đạo đức, là vinh dự, tự hào và trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.
Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tin tưởng với tinh thần đoàn kết, yêu thương Củ Chi, với tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, nghĩa tình của người dân Củ Chi Đất Thép thành đồng, của các tình nguyện viên sẽ được nhân rộng, phát huy cao độ huy động được sức mạnh vật chất, tinh thần to lớn, nhất định Củ Chi sẽ chiến thắng dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế-xã hội, đem lại bình an, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân huyện nhà.

Số lượt người xem: 563    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm