LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
1
9
7
Tin tức 18 Tháng Giêng 2021 3:50:00 CH

Hội Cựu Chiến binh xã Tân Thông Hội với tuyến đường kiểu mẫu văn minh, sạch đẹp

Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu văn minh, sạch đẹp là một trong những mô hình hay của Hội Cựu chiến binh xã Tân Thông Hội trong thực hiện Chỉ thị số 19 - CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” trên địa bàn.

Tuyến đường Liêu Bình Hương, xã Tân Thông Hội trải dài ở 3 ấp (Tân Lập, Tân Thành, Tân Tiến) với chiều dài 2,3 km. Đây là tuyến đường có dân cư đông đúc, chợ cùng các cửa hàng, hàng rong buôn bán nhiều. Chính vì vậy, lượng rác thải ra đường nhiều, nhếch nhác... Thấy được điều này, phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong của anh bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thông Hội đã lựa chọn và nhận trực tiếp quản lý tuyến đường Liêu Bình Hương với mục tiêu xây dựng tuyến đường kiểu mẫu văn minh, sạch đẹp.

Để thực hiện hiệu quả, từng chi hội cựu chiến binh của xã đã thành lập các đội xung kích vì môi trường. Các thành viên luôn đi đầu tham gia các hoạt động khác nhau để bảo vệ môi trường. Trong đó, nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong việc giữ gìn môi trường, hội đã phân công hội viên thường xuyên đến từng nhà người dân hai bên tuyến đường tuyên truyền, vận động mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung, chăm sóc cây xanh, không buôn bán lấn chiếm. Chính từ sự uy tín, gương mẫu, trách nhiệm của người cựu chiến binh đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, ý thức của người dân ngày càng nâng cao. Mọi người đồng thuận và cùng thực hiện giữ gìn sạch nhà, sạch ngõ, không xả rác bừa bãi, giữ gìn môi trường chung.

Bên cạnh tập trung tuyên truyền, hội xác định, mỗi cựu chiến binh phải nêu gương, tích cực giữ gìn vệ sinh, tham gia các ngày “Chủ nhật xanh“, tổ chức dọn vệ sinh trên tuyến đường, xóa các quảng cáo rao vặt tại các trụ điện, chăm sóc cây xanh, trồng bông hoa tạo vẻ đẹp cho tuyến đường. Cứ vào sáng thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, các cựu chiến binh lại phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên và cả người dân “xuống đường” làm tổng vệ sinh trồng bông hoa, nhắc nhở mọi người không xả rác. Để đạt hiệu quả cao, Hội Cựu chiến binh xã phối hợp với các lực lượng chức năng như công an, quân sự, quản lý đô thị cùng các đoàn thể tham gia thực hiện nhắc nhở, kiểm tra người dân, hộ kinh doanh đậu xe đúng nơi quy định, buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không xả rác bừa bãi... Việc làm này đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên suốt tuyến đường Liêu Bình Hương.

Ông Nguyễn Quang Dũng, thành viên đội xung kích Chi hội Cựu Chiến binh ấp Tân Lập chia sẻ: “Chúng tôi tham gia đội xung kích để tham gia tuyên truyền, nhắc nhở và thực hiện các hoạt động vệ sinh tuyến đường. Cùng với đội xung kích, bà con cũng chung tay thực hiện. Tuy đôi lúc vẫn còn rác, chúng tôi sẽ quyết tâm tham gia tích cực để con đường ngày càng sạch đẹp hơn”.

Nhận thấy muốn xây dựng được tuyến đường không rác, một trong những điều cần thiết đó là phải có thùng rác cho người dân bỏ rác, các cựu chiến binh đã vận động hội viên, người dân cùng đóng góp để tự trang bị các thùng rác công cộng đặt dọc tuyến đường Liêu Bình Hương và các tuyến đường do cựu chiến binh quản lý để giúp người dân bỏ rác đúng nơi, đúng chỗ, tránh vứt rác bừa bãi ra đường. Đến nay, trên tuyến đường đã lắp đặt 60 thùng rác công cộng có nắp đậy, phục vụ nhu cầu lưu chứa, thu gom chất thải rắn sinh hoạt của người dân hai bên đường và người tham gia lưu thông trên tuyến bỏ vào thùng rác, giữ cho tuyến đường sạch đẹp.

Qua thời gian triển khai và thực hiện, giờ đây đi trên con đường kiểu mẫu Liêu Bình Hương, các cựu chiến binh xã Tân Thông Hội không giấu được niềm vui bởi đây chính là một trong những việc làm thiết thực và hiệu quả nhất mà cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh đã làm được trong thực hiện Chỉ thị số 19 – CT/TU. Hai bên tuyến đường kiểu mẫu gọn gàng, sạch đẹp với lề đường thông thoáng, bồn hoa khoe sắc. Đặc biệt, con đường càng trở nên đẹp hơn khi có sự đồng thuận của người dân. Nhờ uy tín cùng sự kiên trì vận động nên bà con thấy được lợi ích chung của việc giữ gìn tuyến đường sạch, đẹp nên nhiệt tình hưởng ứng, góp phần xây dựng thành công tuyến đường kiểu mẫu văn minh, sạch đẹp, mỹ quan đô thị.

“Tôi thấy Hội Cựu Chiến binh xã quản lý tuyến đường này rất sạch đẹp. Thấy các cựu chiến binh tuy lớn tuổi nhưng rất nhiệt tình, tận tâm xây dựng tuyến đường. Tôi và các hộ dân ở đây cũng tham gia trồng bông hoa, quét dọn, giữ vệ sinh cho sạch, đẹp hơn” - ông Lâm Văn Ơn, tổ 10, ấp Tân Thành người dân sinh sống trên tuyến đường cho biết!

Từ sự thành công của tuyến đường kiểu mẫu, các hội viên còn tích cực góp sức để xây dựng tuyến kênh, các con đường khác trong toàn xã sạch, đẹp bằng việc ra quân chăm sóc bông hoa, tạo mảng xanh thay thế các điểm đen về rác. Những bông hoa khoe sắc trong nắng, con đường tuyến kênh sạch đẹp đang minh chứng cho việc làm, hành động ý nghĩa thiết thực của những người lính Cụ Hồ năm xưa trong thực hiện Chỉ thị số 19 – CT/TU, xây dựng huyện ngày càng xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Thu Hà

 


Số lượt người xem: 913    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm