LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
5
1
8
6
Tin tức 08 Tháng Giêng 2021 3:10:00 CH

Võ Hoài Nhựt - Bông hoa tiêu biểu trong học tập và công tác Đoàn vùng Đất Thép

Một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và công tác Đoàn của huyện Củ Chi phải kể đến em Võ Hoài Nhựt, lớp 12A3, Trường THPT Trung Lập. Cùng với thành tích học tập 11 năm liền là học sinh giỏi, đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp Thành phố, Hoài Nhựt còn là Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 - 2020 năng nổ, nhiệt tình, luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của Đoàn trường. Trong niềm vui kỷ niệm 71 năm Ngày học sinh sinh viên năm nay (09/01/1950 – 09/01/2021), em vinh dự là gương mặt tiêu biểu của huyện Củ Chi được Thành đoàn tuyên dương “Học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh”.

Hoài Nhựt luôn xác định “Việc học là quan trọng quyết định đến tương lai của một con người. Vì vậy, em luôn cố gắng để trau dồi kiến thức tốt nhất”. Từ suy nghĩ đó, em tích cực học tập để gặt hái nhiều thành tích cao. Hoài Nhựt chia sẻ: “Em luôn ghi ra công việc mình cần phải làm trong tuần và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Việc làm này giúp em không bỏ sót công việc và có hiệu quả trong học tập hơn”. Với việc sắp xếp việc cần làm một cách khoa học cho các môn học giúp em hoàn thành các bài tập một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi học trên lớp, em luôn tập trung nghe bài giảng của các thầy cô. Lúc thầy cô giảng có nội dung quan trọng, Nhựt đều ghi lại vào giấy ghi chú và dán vào chỗ dễ nhìn nhất. Nhờ vậy, mỗi lần mở sách vở ra, Hoài Nhựt sẽ dễ dàng thấy lại nội dung mình đã ghi và nhớ bài lâu hơn. Với phương châm học tập “Cần cù bù thông minh”, Hoài Nhựt luôn tự nhủ bản thân phải siêng năng và cố gắng nhiều hơn nữa. Trong các môn học, em yêu thích nhất Ngữ Văn. Bởi học văn không những giúp em thoải mái đầu óc mà còn có nhiều bài học ý nghĩa. Qua các bài học môn văn giúp Hoài Nhựt biết quan tâm tới mọi người hơn.

Em không chỉ học giỏi môn văn yêu thích mà các môn học khác em đều có kết quả học tốt. Mỗi bài học, em ghi chép cẩn thận, hiểu nội dung trọng tâm, nắm vững công thức và suy luận để giải theo nhiều cách khác nhau. Nhờ đó, em luôn đạt điểm cao trong các môn học. Riêng trong năm học 2019 - 2020, điểm trung bình các môn học em đạt 9,3 điểm. Trong 11 năm liền, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

Với dáng người nhỏ nhắn, thông minh, nhanh nhẹn, nụ cười luôn nở trên môi, Hoài Nhựt luôn thu hút bạn bè với các phong trào, hoạt động Đoàn, Đội. Ngay từ bậc Tiểu học rồi đến bậc THCS, THPT, Hoài Nhựt luôn tham gia các hoạt động Đội, Đoàn tích cực. Năm học 2019 - 2020, em được bầu chọn là Bí thư Đoàn trường. Với vị trí thủ lĩnh của đoàn viên, học sinh, em chia sẻ: “Mình truyền được niềm yêu thích hoạt động Đoàn, khởi động phong trào và tổ chức đa dạng hoạt động mới thu hút các bạn đoàn viên, học sinh tham gia”. Chính vì vậy, các hoạt động Đoàn của trường đã được tổ chức đa dạng, sôi nổi từ thi đua học tập đến hội thi, hội diễn, hoạt động tình nguyện. Để làm được điều này, Hoài Nhựt chia sẻ: “Muốn tổ chức một hoạt động Đoàn, điều đầu tiên là phải có ý tưởng hay. Vậy nên, em tổ chức họp, lấy ý kiến của các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn trường. Qua nhiều ý tưởng khác nhau, sau đó lựa chọn ý tưởng hay có thể áp dụng sát thực tế của trường, đề xuất đến cô trợ lý thanh niên và xin Ban Giám hiệu nhà trường để thực hiện”. Để nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn, Hoài Nhựt cùng Ban Chấp hành Đoàn trường tích cực tuyên truyền, phổ biến nội dung sao cho hấp dẫn. Năm học qua, Đoàn trường THPT Trung Lập đã đạt giải nhì cuộc thi “Tự hào Việt Nam” do Trung Ương Đoàn tổ chức. Đặc biệt, vào các chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, em được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ Tổng Chỉ huy trưởng chiến dịch của trường. Em đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, học sinh như: thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thu gom ve chai tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh… “Hoạt động Đoàn bằng nhiệt huyết và đam mê cho nên chưa bao giờ em cảm thấy nản chí trong hoạt động” - Hoài Nhựt cho biết.

Để vừa học giỏi, vừa làm tốt vai trò của người Bí thư Đoàn trường, thời gian ở trường, sau các giờ học trên lớp thì vào giờ ra chơi, giờ trống tiết, Hoài Nhựt tranh thủ thực hiện công việc như: ký sổ Đoàn, trực văn phòng Đoàn. Khi về nhà, em ưu tiên cho việc học, sau khi học hết bài như lịch đã sắp xếp, em tiếp tục thực hiện những công việc ở trường mình chưa làm được. Đồng thời, em chủ động phân công hiệu quả công việc cho các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn trường để công tác đạt hiệu quả cao. Hiện nay, bởi vì là học sinh lớp 12 nên em đã không còn tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường nhưng em vẫn rất tích cực hỗ trợ hướng dẫn, tham gia các hoạt động Đoàn một cách sôi nổi.

Nhận xét về em Võ Hoài Nhựt, cô Trần Thị Quế, Trợ lý Thanh niên trường THPT Trung Lập cho biết: “Trong năm học 2019 - 2020, với cương vị là Bí thư Đoàn trường, Hoài Nhựt luôn gương mẫu, đi đầu trong tất cả các hoạt động, thủ lĩnh năng động, sáng tạo. Tất cả các môn học, em học tập tốt, luôn thân thiện hòa đồng với mọi người. Nhựt là người sống, học tập và làm việc hết mình”.

Với sự nhiệt tình, hăng hái trong học tập và hoạt động Đoàn, em đã được Thành đoàn tặng Bằng khen  “Học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh 02 năm liền (2019, 2020); Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố tặng giấy khen “Học sinh tiêu biểu và làm theo lời Bác”, đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến huyện Củ Chi làm theo lời Bác” năm 2020. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực, hết mình trong học tập và công tác Đoàn của Võ Hoài Nhựt, một bông hoa tiêu biểu của học sinh vùng Đất Thép.

Thu Hà

 


Số lượt người xem: 923    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm