LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
0
2
9
2
Tin tức 25 Tháng Mười Hai 2020 2:45:00 CH

Phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện Củ Chi

Ngày 24/12/2020, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về việc phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện Củ Chi do đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trong những năm qua, huyện Củ Chi luôn chú trọng đẩy mạnh giới thiệu loại hình nghệ thuật truyền thống đến người dân trên địa bàn. Riêng năm 2020, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã phục vụ 26 suất diễn lưu động tại các xã, cụm dân cư, các trường học của huyện Củ Chi thu hút 6.300 lượt người xem. Đội tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa huyện tổ chức biểu diễn 57 suất phục vụ cho người dân trên địa bàn huyện; 01 suất diễn giới thiệu nghệ thuật cải lương tại trường học và 1 lớp dạy đàn tranh cho học sinh bậc THCS; 03 lớp tập huấn về tân cổ giao duyên, dàn dựng chặp cải lương, 01 lớp truyền dạy đờn ca tài tử. Hiện nay, Trung tâm văn hóa huyện có 21 câu lạc bộ, đội nhóm đang sinh hoạt thường xuyên, giao lưu hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 5 công trình, địa điểm được xếp hạng di tích.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về hoạt động, mô hình và kiến nghị các giải pháp để thực hiện trong việc phát triển loại hình nghệ thuật trên địa bàn huyện Củ Chi. Trong đó, tập trung các nội dung liên quan đến quảng bá giá trị nghệ thuật truyền thống, củng cố các câu lạc bộ, đưa nghệ thuật truyền thống vào trường học; phát triển nghệ thuật tại các câu lạc bộ đội, nhóm; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng đội ngũ giáo viên, thành viên các câu lạc bộ; tổ chức các suất biểu diễn nghệ thuật tại các đình làng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Trần Thế Thuận nhấn mạnh việc bảo tồn phát huy loại hình nghệ thuật truyền thống. Trong đó, Củ Chi cần tích cực quảng bá, giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống; phối hợp tạo một sản phẩm nghệ thuật mang tính đặc trưng Củ Chi để giới thiệu với du khách, xây dựng phim tư liệu về các ngôi đình; mở các cuộc thi để thu hút đông đảo người dân; phối hợp tổ chức các lớp hướng dẫn về đờn ca tài tử. Huyện cần quan tâm đưa nghệ thuật truyền thống vào trường học, vận động các đơn vị, người dân cùng tham gia chung sức phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống.

Thu Hà

 


Số lượt người xem: 1138    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm