LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
6
5
0
Tin tức 12 Tháng Mười 2020 8:55:00 CH

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Củ Chi là một tổ chức có đầy đủ chức năng của một Ngân hàng theo Luật định. Qua 18 năm hoạt động, NHCSXH huyện là địa chỉ đáng tin cậy của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa biết nhiều về một nghiệp vụ mà đơn vị đã và đang triển khai ngay từ những ngày đầu thành lập đó là gửi tiền tiết kiệm. NHCSXH huy động tiền gửi với lãi suất ngang bằng với lãi suất của Ngân hàng thương mại Nhà nước và được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán (Theo quy định tại Điều 4, Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ).

 

Củ Chi là một huyện ngoại thành của Thành phố, số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều thì tiết kiệm là một trong những phương cách giúp làm giàu bền vững. Thực hiện văn bản 4030/NHCS-TDNN ngày 10/12/2014 của NHCSXH Việt Nam về hướng dẫn tổ chức hoạt động giao dịch tại xã, phường, thị trấn, NHCSXH huyện đã thành lập 21 điểm giao dịch cố định tại 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hàng tháng, vào ngày giao dịch cố định, NHCSXH huyện đến tận nơi để phục vụ cho người dân từ việc cho vay, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm. Chính vì vậy, người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm có thể đến trụ sở UBND xã nơi mình cư trú để được NHCSXH phục vụ mà không phải đi xa, hạn chế các rủi ro có thể xảy ra trên đường.

Tính đến 30/9/2020, số dư tiền gửi tiết kiệm dân cư tại NHCSXH huyện là 25 tỷ 836 triệu đồng với 167 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm. Hiện nay NHCSXH huy động tiền gửi với lãi suất tối đa là 6%/năm.

Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH đa dạng gồm: Tiết kiệm gửi góp; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau từ 01 tháng đến 24 tháng. Hình thức trả lãi: đầu kỳ, cuối kỳ, định kỳ. Mặt khác, một trong những điểm thuận lợi nữa của gửi tiết kiệm tại NHCSXH là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu thấp (500.000đ một lần/sổ) giúp cho người dân nghèo hoặc người thu nhập thấp cũng có thể gửi tiền, giúp người dân có thói quen dành dụm, tích lũy cho những khoản chi phí trong tương lai. Thủ tục gửi, rút tiết kiệm tại NHCSXH nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND xã, thị trấn, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian, đi xa.

Đối với các Ngân hàng thương mại, khi gặp rủi ro, khách hàng có thể không được nhận lại đủ số tiền đã gửi nhưng riêng đối với NHCSXH, người dân có thể yên tâm về khả năng thanh toán, điều này được thể hiện rõ theo quy định tại Điều 4, Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ.

Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thu Hà

 


Số lượt người xem: 1179    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm