LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
3
7
1
Tin tức 26 Tháng Chín 2018 1:00:00 CH

Nắm bắt tốt ý kiến của nhân dân và giải quyết kịp thời kiến nghị của dân

Ngày 25/9/2018, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi chủ trì Hội nghị giao ban chuyên đề “Giải pháp, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các Quyết định số 935-QĐ/TU, 936-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong công tác tiếp xúc, đối thoại, tiếp thu góp ý của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và Quyết định số 994-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Quy chế lấy ý kiến nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan có liên quan góp ý các chủ trương, chính sách của cấp ủy và chính quyền các cấp trước khi ban hành”. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND huyện, đại diện MTTQ, các đoàn thể huyện, cấp ủy các đảng bộ, chi trực thuộc Huyện ủy, chủ tịch UBND 21 xã, thị trấn.

 

Thời gian qua, Ban Thường vụ huyện ủy Củ Chi chỉ đạo gắn với thực hiện Quy định 1374-QĐ/TU về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Những ý kiến, kiến nghị, bức xúc chính đáng của Nhân dân được giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý, qua đó cho thấy cán bộ công chức của huyện thể hiện tinh thần trách nhiệm, cầu thị, tận tụy với dân; xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, tạo lòng tin giữa chính quyền với dân. Việc lấy ý kiến nhân dân thông qua mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội trước khi ban hành các chủ trương chính sách đã thật tự phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

          Tại hội nghị, nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm về công tác triển khai thực hiện; công tác chỉ đạo nhằm nâng cao trách nhiệm chính quyền cán bộ công chức, viên chức tiếp thu ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền; kinh nghiệm kiểm tra giám sát công tác đối thoại trực tiếp của người đứng đầu;  việc chỉ đạo thực hiện quy chế tiếp xúc đối thoại sao cho có hiệu quả trên địa bàn xã, thị trấn; kinh nghiệm xây dựng người cán bộ thân thiện;  vai trò cấp ủy trong việc tiếp tục, đối thoại trực tiếp với nhân dân, doanh nghiệp,...

          Bên cạnh đó có những vấn đề còn khó khăn trong quá trình thực hiện cũng được các đại biểu chia sẽ tại hội nghị, đó là: những nội dung trao đổi trong tiếp xúc đối thoại với dân phần lớn chưa được giải quyết ngay để tạo niềm tin của người dân vì chưa được nắm tốt dư luận, chưa chuẩn bị tốt nội dung mà người dân muốn trao đổi; chưa tổ chức được nội dung chuyên đề để người dân bày tỏ ý kiến của mình với chính quyền địa phương; hình thức góp ý chưa đa dạng, phong phú, chưa thu hút được nhiều ý kiến góp ý có chất lượng,...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Thanh Phong yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục thực hiện nghiêm Quyết định số 935-QĐ/TU, 936-QĐ/TU, 994-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của các ấp ủy Đảng mà nhất là các đồng chí Bí thư các cơ sở Đảng, xem đây là giải pháp, nhiệm vụ trọng yếu trong vai trò lãnh đạo ở địa phương. Cấp ủy phải làm tốt công tác chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện, chính quyền tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện nhiệm vụ, Mặt trận - các đoàn thể phải nắm chắc tình hình trong nhân dân và có những ý kiến đóng góp chất lượng. Tiếp tục tăng cường dự báo và nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức trong giải quyết các kiến nghị, góp ý, nhất là các kiến  nghị, phản ánh của Nhân dân qua các buổi tiếp xúc, đối thoại.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2825    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm