LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
1
8
8
Tin tức 29 Tháng Mười 2019 8:20:00 SA

Tăng cường đảm bảo trật tự lòng, lề đường những tháng cuối năm

Chỉ còn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong thời gian này dự báo nhu cầu kinh doanh, mua bán của người dân sẽ tăng dần. Đây cũng là thời điểm huyện cần tăng cường và duy trì thường xuyên công tác đảm bảo trật tự lòng, lề đường.

Phòng Quản lý đô thị huyện cho biết, thời gian qua, từ sự chỉ đạo xuyên suốt của Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, sự giám sát của HĐND huyện, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và sự ra quân của các cấp chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn nên tình hình trật tự lòng lề đường trên địa bàn huyện trong năm 2019 nhìn chung được duy trì ổn định, không có vụ việc, các điểm phức tạp xảy ra. Việc dẹp chợ tạm trước cổng công ty Việt Nam Samho cũng tiến hành thuận lợi, người dân đồng thuận.

Tuy nhiên, tình trạng tái chiếm tự phát đang có chiều hướng xảy ra tại nhiều tuyến đường, nhất là lấn đường để bày bán hàng hóa tại các chợ; đặt biển quảng cáo, đậu xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè dọc các tuyến đường lớn như Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15; bên cạnh đó, các xe đẩy hàng rong tiếp tục xảy ra. Dự báo, từ nay đến cuối năm, tình hình này sẽ tăng khi nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân tăng lên. Do đó, huyện quyết tâm thực hiện đồng bộ và thường xuyên công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè để tạo không gian đi bộ an toàn cho người dân, tạo mỹ quan đô thị.

Trong đó, huyện đề cao vai trò tuyên truyền của Đài Truyền thanh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc thực hiện các giải pháp tuyên truyền và vận động một cách kiên trì; nắm bắt tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, các hộ kinh doanh để có những biện pháp hỗ trợ thiết thực và phù hợp. Qua đó nhằm tạo sự đồng thuận và hưởng ứng trong công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn huyện, góp phần cùng hệ thống chính trị xây dựng huyện có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên ra quân kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trật tự lòng, lề đường đối với hành vi mua bán, đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường. Về việc thực hiện giao ước thi đua trong công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè năm 2019 mục tiêu thực hiện từ nay đến cuối năm là lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên toàn bộ các tuyến đường đã đăng ký, nhất là trên các tuyến đường điểm, vận động để 100% hộ dân không tái lấn chiếm tạo mỹ quan đô thị đón Tết Nguyên đán.

Thời gian 3 tháng đến Tết Nguyên đán không dài, trong khi chúng ta còn nhiều việc phải làm để có thể thiết lập và giữ gìn trật tự đô thị trên địa bàn huyện. Do đó cần có sự phối hợp tốt, đồng thuận cao để cùng chung tay thực hiện ngay từ bây giờ.

Thúy An


Số lượt người xem: 2439    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm