LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
8
6
3
Tin tức 25 Tháng Mười 2019 3:00:00 CH

Đài Truyền thanh nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt

Hướng về cơ sở, kịp thời giới thiệu, biểu dương gương người tốt, việc tốt là một trong những nội dung tuyên truyền được Đài Truyền thanh quan tâm, chú trọng trong suốt những năm qua.

Việc tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến trên làn sóng truyền thanh, trên mặt báo từ lâu đã làm cầu nối thông tin, nuôi dưỡng niềm tin, giúp mỗi người tự học hỏi, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất; góp phần cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của huyện nhà ngày càng phát triển, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Người tốt, việc tốt nhiều lắm. Ở đâu cũng có. Ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có”, trong quá trình tác nghiệp, đội ngũ phóng viên Đài Truyền thanh đã viết nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực, ngành nghề, địa phương; góp phần đảm bảo lượng tin, bài cho tiết mục “Người tốt, việc tốt” phát thanh hàng ngày trên làn sóng của Đài.

Việc tuyên truyền gương người tốt, việc tốt là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Ban Biên tập quán triệt đến từng phóng viên quá trình tìm hiểu, khai thác thông tin thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc. Việc thẩm định thông tin được coi trọng, bảo đảm độ tin cậy, chính xác... để mỗi việc, mỗi tấm gương đưa lên sóng, lên báo thực sự mang lại hiệu ứng tích cực cho chính nhân vật cũng như cộng đồng.

Nêu cao và làm lan tỏa những giá trị cao đẹp đó đòi hỏi phóng viên Đài Truyền thanh phải không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức và tích lũy kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết để có thể khắc họa, lột tả chân thực nhất chân dung cũng như truyền tải những thông điệp mà tác giả muốn nói với bạn đọc, bạn nghe Đài thông qua những suy nghĩ, việc làm, hành động cao quý của nhân vật. Trên thực tế, tự thân những tấm gương người tốt, việc tốt, những cá nhân, tập thể điển hình đã có giá trị thực tiễn của nó, song những giá trị ấy sẽ có cơ hội phát huy, tỏa sáng khi được Đài Truyền thanh tuyên truyền kịp thời.

Khi Bản tin tăng kỳ, tăng trang, Đài Truyền thanh tăng thời lượng phát sóng thì nội dung tuyên truyền về người tốt, việc tốt cũng tiếp tục được mở rộng. Hiện nay, mỗi ngày, Đài Truyền thanh đều đăng tải tin, bài xoay quanh chủ đề này; chưa kể tin, bài đăng trên Cổng thông tin điện tử, Trang Đất thép của huyện, hay nhiều tin bài được gửi cộng tác và đăng tải trên Trang tin Đảng bộ Thành phố, Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố,... Theo đó, trung bình mỗi năm có khoảng gần 400 tin, bài về gương người tốt, việc tốt được Đài Truyền thanh đăng tải, gửi cộng tác tôn vinh để mọi người cùng noi gương, học tập và làm theo. Đây cũng là cách giới thiệu “những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa chung của dân tộc” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Bạn Lê Hiếu Hạnh, ở xã Bình Mỹ - vị thính giả gắn bó với làn sóng của Đài nhiều năm qua cho rằng: Đây là “những thanh âm trong trẻo” trong cuộc sống. Mỗi lần nghe một tấm gương sáng giới thiệu trên làn sóng, tôi cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn, sống tốt hơn, có ích hơn.

Để góp phần làm cho “cái tốt nảy nở như hoa mùa xuân”, các anh chị phóng viên Đài Truyền thanh luôn nhắc nhở bản thân mình: Viết các tấm gương cần phải lay động hơn, phải chân thực, gần gũi và đánh thức được xúc cảm của người đọc đi. Có như vậy mới tạo thêm nguồn động lực để mọi người trong xã hội cùng thi đua làm được nhiều việc tốt hơn

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2681    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm