LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
3
3
0
Tin tức 27 Tháng Sáu 2018 3:50:00 CH

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa

Trên địa bàn huyện Củ Chi có 7 bến khách (bến đò, phà) ngang sông đang được cấp phép hoạt động, đó là các bến: Bình Mỹ, Cảng Bà Lụa, Tám Tắc, Cá Lăng, Cây Me, Rạch Bắp và Rạch Sỏi phục vụ thường xuyên việc lưu thông bằng đường thủy của nhân dân. Trong mùa mưa bão hiện nay, việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng đường thủy cần hết sức coi trọng.

 

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, thời gian qua, các ngành chức năng và Công an huyện đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần nâng cao ý thức của chủ phương tiện và người dân tuân thủ nghiêm các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy, bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân. Tuy nhiên, việc tham gia giao thông bằng đường thủy nội địa khá phức tạp, nguy cơ cao, nhất là trong thời điểm mùa mưa như hiện nay, khi lưu lượng dòng chảy trên các tuyến sông, kênh tăng mạnh, nhiều điểm có gió lớn, xoáy nước... làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

Như chúng ta đã biết, nếu có tai nạn đường thủy xảy ra thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, nhưng nhiều người dân còn chủ quan với chính mạng sống của mình. Trên tuyến kênh Thầy Cai trước đây có 2 điểm chở khách hoạt động không giấy phép, đã bị cơ quan chức năng buộc ngưng hoạt động do không đảm bảo các điều kiện an toàn. Tuy nhiên không loại trừ việc các điểm này lợi dụng khi vắng bóng cơ quan chức năng để hoạt động “chui”. Bên cạnh đó, một số chủ phương tiện, chủ bến khách ngang sông chưa đáp ứng tốt các điều kiện đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy hoặc vì lợi nhuận kinh doanh mà có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa như: Chở hang hóa quá tải trọng, vượt số người quy định; hệ thống phòng cháy chữa cháy, phao cứu sinh còn hạn chế; không nhắc nhở người đi phà, đi đò mặc áo phao, cầm dụng cụ nổi...

Trước tình hình mùa mưa còn kéo dài, vừa qua, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng tập trung thực hiện các giải pháp nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Bên cạnh việc tuyên truyền, kiểm tra và nhắc nhở chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% các chủ phương tiện thủy, bến khách ngang sông thì cần nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm và đình chỉ hoạt động các bến không đủ điều kiện an toàn để hoạt động.

Để đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông đường thủy nội địa, nhất là trong mùa mưa, cả chủ các phương tiện, chủ bến khách và người tham gia giao thông cần chủ động các biện pháp phòng ngừa. Đối với chủ bến, chủ phương tiện cần thường xuyên kiểm tra phương tiện, bến bãi để khắc phục các hư hại; thực hiện đăng kiểm phương tiện đúng hạn; trang bị đầy đủ phao cứu sinh, áo phao, dụng cụ nổi, thiết bị phòng cháy, chữa cháy trên các phương tiện giao thông đường thủy; tổ chức cho nhân viên tập huấn các kỹ năng cứu nạn, cứu hộ; kiên quyết không chở khách khi trời mưa giông, hoặc trong đêm tối.

Người dân khi tham gia giao thông đường thủy nội địa cần tuân thủ các hướng dẫn của chủ phương tiện, nhân viên trên đò, phà; mặc áo phao, cầm dụng cụ nổi; không tham gia lưu thông trên các phương tiện thiếu an toàn, không có thiết bị cứu sinh. An toàn tính mạng là trên hết, mong mọi người nâng cao ý thức, giữ an toàn khi tham gia giao thông đường thủy trong mùa mưa này.

Thúy An


Số lượt người xem: 2024    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm