LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
8
8
5
Tin tức 17 Tháng Hai 2018 10:05:00 SA

GẮN HỌC TẬP, LÀM THEO GƯƠNG BÁC VỚI XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG

Năm Đinh Dậu đã khép lại. Nhìn lại năm qua với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Củ Chi đã nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo gương Bác, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng.

Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ

Xác định mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung vào việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong nhiệm vụ phục vụ nhân dân, nhất là nêu cao vai trò của người đứng đầu. Đồng thời, huyện cũng tập trung vào việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để từng cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu về đạo đức, lối sống, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội.

Trên cơ sở nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng đảng bộ, chi bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện theo tinh thần tự đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi tổ chức, cá nhân “tự soi”, “tự sửa”, tự phấn đấu và coi việc học tập là công việc thường xuyên, hàng ngày. Từng đảng viên thực hiện bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đi đôi với việc học tập và làm theo gương Bác là thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, xem đây là một trong những căn cứ để nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và việc bình xét khen thưởng cuối năm của các cơ quan, đơn vị.

Các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo gắn với tính chất, đặc điểm của từng nơi; thực hiện đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị và từng cá nhân; tập trung vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức lối sống của từng cán bộ, đảng viên.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, việc triển khai học tập và làm theo Bác được các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai nghiêm túc. Qua kiểm tra cho thấy, tất cả các chi bộ, đảng bộ trong huyện đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ; một số chi bộ, đảng bộ đưa nội dung này vào sinh hoạt hằng tháng, trở thành công việc thường xuyên của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Qua sinh hoạt học tập và làm theo Bác, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đã có nhiều giải pháp phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác lan tỏa ra cộng đồng. Trong năm 2017, Huyện ủy tổ chức Hội thi kể chuyện Gương sáng làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tiến hành từ cấp cơ sở, vòng thi cụm đến vòng chung khảo cấp huyện. Hội thi diễn ra từ ngày 10/4/2017 đến 09/5/2017. Qua hội thi, có 37 cá nhân và 03 tập thể được Ban Thường vụ Huyện ủy trao quyết định khen thưởng. Mỗi câu chuyện kể trong hội thi làm bật lên những việc làm cụ thể, hết sức giản dị, đời thường, gắn với những công việc hàng ngày trong đời sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, nhân dân; cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu ở từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã học và làm theo Bác.

Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2017, huyện đã tập trung, chung sức, chung lòng, vượt qua khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực, đột phá trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Kinh tế tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất toàn ngành tăng 14,40%. Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 1.137 tỷ 093 triệu đồng, đạt 171,51% so với dự toán năm và bằng 137,24% so với cùng kỳ. Thực hiện hoàn thành cơ bản việc cung cấp nước sạch cho hộ dân trên địa bàn huyện. Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020.

Về văn hóa xã hội, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách; thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản nhằm cải thiện, nâng cao mức sống, điều kiện sống và chất lượng cuộc sống. Từ 6,11% hộ nghèo vào đầu kỳ năm 2017 đến cuối năm giảm xuống chỉ còn 2,99%, số hộ cận nghèo còn 5,09%. Huyện tạo 4.594 chỗ làm việc mới, xây dựng 78 căn nhà tình nghĩa, 22 căn nhà tình thương chăm lo về nhà ở cho diện chính sách và hộ nghèo.

Về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong đó trọng tâm là khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình, tiếp thu phê bình. Trọng tâm của việc khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm là tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ với nhân dân, khắc phục tình trạng xa dân, giải quyết thiết thực, có hiệu quả các vấn đề bức xúc của dân. Huyện đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý các sai phạm, kiên quyết chỉ đạo giải quyết những bức xúc của nhân dân, chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng.... Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong huyện đã sâu sát, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, tăng cường đối thoại, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, liên quan đến đời sống nhân dân... Từ huyện đến xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, tổ chức đối thoại với nhân dân để giải quyết tốt những vấn đề thắc mắc của người dân, công khai kết quả giải quyết, lấy thước đo là sự hài lòng của người dân. Việc chỉ đạo triển khai nội dung đúng và sát với thực tiễn, với nhiều cách làm sáng tạo đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động làm theo gương Bác.

Kết quả gắn học tập, làm theo gương Bác với xây dựng, chỉnh đốn Đảng của huyện thời gian qua mới chỉ là bước đầu nhưng đây chính là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Củ Chi tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Củ Chi giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 2707    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm