LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
2
2
6
Tin tức 29 Tháng Bảy 2021 8:25:00 SA

Đội tình nguyện tham gia phòng chống dịch Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tại Củ Chi

Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng, chống dịch CoViD-19 của Chính phủ và Bộ Y tế, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã điều động đoàn công tác đến hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có huyện Củ Chi, gồm 239 người. Trong đó, có 11 người là cán bộ, giảng viên và 228 sinh viên. Đoàn do Tiến sĩ, bác sĩ Trần Anh Tuấn, giảng viên bộ môn Nội, Trưởng khoa Nội Bệnh viện Tuệ Tĩnh làm Trưởng đoàn. Trong số 239 thầy trò của Học viện lên đường chi viện cho Thành phố lần này có người vừa hoàn thành 14 ngày hỗ trợ tỉnh Bắc Giang dập dịch.

Xuất quân ngày 21/7 từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, sáng sớm ngày 22/7/2021, 70 tình nguyện viên gồm 4 giảng viên và 66 học viên nhận nhiệm vụ hỗ trợ Củ Chi chống dịch đã có mặt ở các xã có nguy cơ cao của huyện để thực hiện các nhiệm vụ như: Phối hợp với lực lượng cán bộ, nhân viên y tế tại chỗ điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và các nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh CoViD-19.
Là 01 trong 10 sinh viên tham gia nhiệm vụ chống dịch tại xã Tân Thạnh Tây, sinh viên Nguyễn Đình Khang, lớp Y3C Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam quê ở Thái Bình cho biết: “Khi Tổ quốc cần thì thanh niên chúng em không thể ngồi yên, được sự ủng hộ của cả gia đình, em đã viết đơn tình nguyện vào miền Nam chống dịch, đến Củ Chi vào các điểm phong tỏa ở xã Tân Thạnh Tây lấy mẫu xét nghiệm, chúng em rất được sự hợp tác của người dân, sự hỗ trợ tích cực của cán bộ y tế xã và các bạn dân quân địa phương. Nhóm chúng em làm việc trên tinh thần việc hôm nay không để đến ngày mai”.
Sinh viên năm 4 Bùi Thị Thu Lương hỗ trợ tại địa bàn xã Bình Mỹ cũng chia sẻ: “Về địa bàn Củ Chi, công việc hằng ngày của chúng em là lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện công tác truy vết. Em cảm thấy người dân Củ Chi rất tốt bụng và hợp tác. Các nhân viên y tế cũng hết sức hỗ trợ chúng em trong thực hiện công việc”.
Bác sĩ Huỳnh Thị Hồng Nhung - Giảng viên Bộ môn Ngoại, là một trong 11 giáo viên cùng các sinh viên vào miền Nam đợt này chia sẻ: “Đây cũng là lần thứ 2 tôi tham gia phòng chống dịch CoViD-19 sau lần thứ nhất tại tỉnh Bắc Giang. Tôi và các bạn sinh viên từ Hà Nội vào đây với tâm thế hết sức sẵn sàng, muốn mang sức trẻ, sức khỏe và sự nhiệt tình của tuổi trẻ ngành y chi viện cho miền Nam thân yêu. Với tâm thế đi đến khi nào hết dịch CoViD-19 mới trở về nên tôi cùng các em sinh viên của Học viện sẵn sàng cùng các lực lượng tại chỗ dốc sức truy vết, xét nghiệm tại địa bàn huyện Củ Chi để nhanh chóng khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.
Tiến sĩ, bác sĩ Trần Anh Tuấn, cho biết: “Đoàn vào Thành phố Hồ Chí Minh lần này nòng cốt là các em từng tham gia chống dịch tại Bắc Giang, bổ sung thêm những giảng viên, bác sĩ và các sinh viên tình nguyện khác. Tâm tư của tôi và cả đoàn giống nhau, khi Bộ y tế và lãnh đạo Học viện kêu gọi thì lập tức có hàng ngàn lá đơn tình nguyện của các em sinh viên và y bác sỹ sẵn sàng vào niềm Nam ruột thịt để hỗ trợ chống dịch. Nhóm chúng tôi vào Củ Chi với 70 người, khi nhận quyết định phân công của Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tôi rất mừng vì được biết Củ Chi là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, người dân rất kiên cường. Cả đoàn chúng tôi rất vui vì được đóng góp một phần công sức rất nhỏ bé để hỗ trợ người dân Củ Chi trong phòng, chống dịch đợt này. Chúng tôi nguyện cố gắng hết sức mình để cùng Củ Chi, cùng Thành phố Hồ Chí Minh, cùng miền Nam thân yêu đoàn kết dập dịch trong thời gian sớm nhất”.
Được biết, trước ngày xuất quân, cán bộ, đoàn viên, sinh viên tham gia đoàn tình nguyện đã được tập huấn, khám sức khỏe, tiêm vắc xin và được trang bị đầy đủ các vật phẩm thiết yếu trong phòng, chống dịch phục vụ quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trong gần 01 tuần tham gia phòng chống dịch tại Củ Chi với công việc điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, các thành viên trong đoàn luôn tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế và địa phương công tác với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần cùng Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước đẩy lùi, tiến tới khống chế và dập tắt dịch bệnh CoViD-19.
Xin cảm ơn tinh thần xung kích vì sức khỏe Nhân dân của các tình nguyện viên Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam và các Đoàn Y Bác sĩ, các chiến sĩ áo trắng tình nguyện đã đến với Củ Chi cùng với lực lượng cán bộ y tế, chính quyền và Nhân dân địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh CoViD-19. Quê hương Củ Chi rất trân trọng tinh thần vì sức khỏe Nhân dân của các bạn. Chúc các y bác sĩ, những tình nguyện viên luôn có nhiều sức khỏe, nhiệt huyết để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh CoViD-19 trong thời gian sớm nhất, để cuộc sống của Củ Chi, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng với cả nước sớm trở lại sự yên bình.


Số lượt người xem: 622    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm