LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
0
9
4
Tin tức 02 Tháng Ba 2019 9:25:00 SA

Chỉnh trang đô thị đón xuân mới

Trong không khí đón xuân mới Kỷ Hợi rộn rã khắp các nẻo đường, góc phố, từ các cơ quan, đơn vị đến từng ấp, khu phố, tất cả đều khoác lên màu áo mới. Ngay trước Tết nguyên đán, toàn huyện đã tiến hành chỉnh trang đô thị, tạo không khí phấn khởi để nhân dân đón Tết, bước vào năm mới với khí thế mới.

Với mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới xanh - sạch - đẹp để đón Xuân, toàn huyện tích cực triển khai các công việc như chăm sóc cây xanh và bồn hoa tại các khu vực công cộng, làm sạch các tuyến đường, bảo dưỡng hệ thống đèn điện chiếu sáng tại các trục đường chính như Tỉnh lộ 8, Quốc lộ 22, đường Tỉnh lộ 2, đường Nguyễn Thị Rành v.v….

Trên các tuyến đường chính được trang hoàng bằng cờ hoa, đèn hoa rực rỡ, các chậu hoa, cây cảnh; tường rào, hành lang tại các cơ quan hành chính cũng được sơn sửa lại, hệ thống đèn, hoa, cây cảnh trang trí với nhiều màu sắc khiến cho bộ mặt toàn huyện trở nên rực rỡ, vui tươi hơn thường ngày. Các ấp, khu phố cũng tổ chức trang trí đèn hoa tại văn phòng, vận động nhân dân treo cờ, làm vệ sinh và cải tạo cảnh quan cổng ngõ, đường đi trở nên sạch, đẹp.

Cùng với đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chức năng tập trung kiểm tra xử lý các hàng quán, chợ tự phát, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự. Nhằm tạo điều kiện cho việc tổ chức các điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán, đồng thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông, huyện đã quy hoạch cụ thể vị trí, địa điểm bán hoa, cây cảnh tại 2 địa điểm chính là tại Trung tâm văn hóa và Nhà thiếu nhi huyện, ngoài ra, các xã, thị trấn chủ động quy hoạch khu chợ hoa để phục vụ bà con nhân dân mua sắm trong dịp Tết. Đối với khu vực trung tâm, huyện đã thường xuyên ra quân nhắc nhở, thậm chí xử phạt hành vi vi phạm để các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc giao thông. Nhờ đó tình hình trật tự đô thị, trật tự vỉa hè, lòng đường và vệ sinh đường phố có những chuyển biến tích cực.

Sau Tết nguyên đán, các xã, thị trấn đã thực hiện thu dọn đường hoa, các phần trang trí trước cổng cơ quan để trả lại lề đường sạch đẹp cho người tham gia giao thông. Hiện nay, Đội quản lý trật tự đô thị huyện tiếp tục phối hợp với UBND 21 xã, thị trấn ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, không lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh; đồng thời tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị sau Tết.

Những kết quả tích cực trong công tác giữ gìn trật tự đô thị vừa qua, là tiền đề giúp toàn huyện tiếp tục duy trì tốt nhiệm vụ lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn. Năm mới 2019, huyện Củ Chi phấn đấu đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa để góp phần xây dựng thành công huyện nông thôn mới văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thúy An


Số lượt người xem: 3699    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm