LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
1
6
9
Tin tức 14 Tháng Hai 2017 3:05:00 CH

Đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch giải tỏa đất và không gian của đường bộ, lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn huyện Củ Chi

Ngày 14/02/2017, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi chủ trì họp đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch giải tỏa đất và không gian của đường bộ, lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn huyện Củ Chi. Tham dự có đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, các ban ngành đoàn thể chính trị, các phòng ban chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn.

Thực hiện kế hoạch giải tỏa đất và không gian của đường bộ, lập lại trật tự lòng, lề đường các tuyến đường trên địa bàn huyện Củ Chi, đến nay UBND huyện đã phối hợp với UBND các xã – thị trấn hoàn thành công tác kẻ vạch sơn, xác định ranh mốc và lập danh sách các hộ dân có nhà, công trình xây dựng và vật kiến trúc nằm trong phạm vi giải tỏa của 04 tuyến đường trọng điểm là: Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15, Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh lộ 9), Tỉnh lộ 2. Tại 4 tuyến đường được huyện chọn làm điểm thực hiện lập lại trật tự lòng, lề đường có 1.255 hộ bị ảnh hưởng giải tỏa, trong đó có 1.015 hộ tự tháo dỡ, đạt tỷ lệ trên 80%.

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn tiến hành chọn một số tuyến đường để thực hiện lập lại trật tự lòng, lề đường, qua triển khai thực hiện, đa số người dân đều đồng tình ủng hộ, tự tháo dỡ các vật kiến trúc lấn chiếm không gian đường bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi nhấn mạnh: liên quan đến lộ giới, hành lang an toàn các ngành, UBND các xã, thị trấn phải có cơ sở pháp lý để vận động nhân dân chấp hành theo đúng chủ trương về công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, tiếp tục vận động trong nhân dân và tạo sự đồng thuận trong dân, trong đó vận động Đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể gương mẫu chấp hành. Hiện nay, tuy số hộ chưa thực hiện tự tháo dỡ các vật kiến trúc lấn chiếm không gian đường bộ còn ít nhưng trong thời gian tới công tác vận động sẽ gặp nhiều khó khăn, cần có biện pháp đề phòng một số hộ không chấp hành. Huyện ủy - UBND huyện Củ Chi sẽ có văn bản gửi cho Công an huyện, Đội Công an giao thông Tây Bắc thu gom xe 3 bánh tự chế, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2357    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm