LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
4
5
3
Tin tức 14 Tháng Bảy 2015 9:05:00 SA

Sơ kết hoạt động công tác dân tộc tôn giáo 6 tháng đầu năm 2015

Ngày 14/7/2015, Mặt trận tổ quốc huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác dân tộc tôn giáo 6 tháng đầu năm 2015 và sinh hoạt chuyên đề “Quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo”.

 

Tham dự có đồng chí Vũ Mạnh Hải, Ủy viên thường trực, Trưởng ban dân tộc, tôn giáo Ủy ban mặt trận tổ quốc thành phố, đồng Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch mặt trận tổ quốc các xã thị trấn, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình hoạt động của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện luôn ổn định, đúng pháp luật. Công tác tuyên truyền đã được Mặt trận tổ quốc thực hiện đồng bộ từ huyện đến xã thị trấn với nhiều nội dung phong phú đa dạng góp phần nâng cao nhận thức về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các dân tộc, tôn giáo. Hệ thống mặt trận từ huyện đến xã cũng đã tổ chức thăm, tặng quà cho các đồng bào dân tộc vào các dịp lễ tết, tháng chay Ramadan với 268 phần quà, vận động sửa chữa 1 căn nhà chống dột đồng bào Khơme với tổng số tiến trên 153 triệu đồng. Đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tín ngưỡng của các đồng bào dân tộc được diễn ra vui tươi đầm ấm.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng qua công tác tôn giáo cũng đã được thực hiện hiệu quả với nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, gặp gỡ lãnh đạo huyện với các chức sắc, chức vị và tín đồ các dân tộc, tôn giáo qua đó góp phần tạo sự gắn bó và thực hiện tốt các đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo ở địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, hệ thống Mặt Trận tổ quốc từ huyện đến xã sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền đồng bào các dân tộc tôn giáo tham gia tốt các phong trào của địa phương. Tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn. Tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến tôn giáo. Đồng thời tổ chức thăm hỏi chúc mừng vào các ngày lễ của các tôn giáo cùng các hoạt động khác.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy sinh hoạt chuyên đề “Quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo” với các nội dung về đường lối, quan điểm chính sách của Đảng và Nhà nước ta về dân tộc, tôn giáo hiện nay.

Thu Hà


Số lượt người xem: 3191    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm