LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
2
9
3
Tin tức 20 Tháng Năm 2015 2:35:00 CH

Nâng cao trách nhiệm của Phụ nữ trong phòng chống ma túy – tội phạm

Ngày 20/5/2015, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã An Nhơn Tây, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi tổ chức báo cáo chuyên đề phòng chống ma túy và tội phạm năm 2015. Đến dự có đồng chí Trần Thị Gái, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện và hơn 120 các chị là cán bộ hội viên các xã An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng, Phạm Văn Cội, Nhuận Đức.

 Tham gia buổi báo cáo, các chị được nghe Trung tá Nguyễn Thanh Phong, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an huyện Củ Chi khái quát sơ nét về tình hình, kết quả cao điểm thực hiện nghị định 221/2013/NĐ – CP ngày 30/12/2013 qui định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, kết quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm năm 2015 (từ ngày 16/11/2014 đến 15/5/2015). Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy nói riêng và đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện đã được kiểm soát và có chiều hướng được kéo giảm. Dịp này, đồng chí đã nêu và phân tích rõ thực trạng sử dụng chất ma túy, biểu hiện và các cách quản lý đối tượng nghiện ma túy tại địa phương, công tác vận động và đưa các đối tượng đi cai nghiện, tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình cộng đồng, các phương pháp thủ đoạn của việc mua bán, sử dụng, tàng trữ chất ma túy. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong việc giáo dục quản lý con em trong gia đình, người thân không tội phạm và tệ nạn xã hội. Hơn ai hết phụ nữ nhất là cán bộ hội cần thống kê lại đối tượng nghiện may túy và đối tượng cần quản lý, thường xuyên gần gũi, quan sát và có biện pháp can thiệp kịp thời để ngăn chặn các trường hợp nghiện ma túy tại địa phương.

Thông qua buổi báo cáo đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục và cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Diễm Trang 


Số lượt người xem: 2970    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm