LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
8
2
3
Tin tức 19 Tháng Năm 2015 3:20:00 CH

Người công an trẻ giỏi phá án

Làm theo lời Bác dạy, vượt mọi khó khăn, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ, khám phá nhanh, chính xác các vụ án hình sự, bảo vệ sự công bằng xã hội, là người cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình đó là những lời nhận xét của cấp trên và đồng nghiệp dành cho Thượng úy công an Nguyễn Phi Sơn, cán bộ điều tra Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Củ Chi.

 Sinh ra và lớn lên tại xã Phú Hòa Đông, Thượng úy công an Nguyễn Phi Sơn sớm nuôi lý tưởng được cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Năm 2005, anh bắt đầu những tháng ngày công tác đầu tiên trong ngành công an và cũng là trong Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Đến nay đã gấn 10 năm trôi qua, công việc của một cảnh sát hình sự tuy nhiều khó khăn, gian khổ và có cả hiểm nguy cận kề, đối mặt với nhiều tên tội phạm sừng sỏ, nhưng tư tưởng anh chưa một lần giao động, vẫn luôn nhiệt huyết, kiên định với con đường mình lựa chọn. Trao đổi với chúng tôi, anh nói: “Là một người công an, bản thân tôi luôn cố gắng, phấn đấu làm theo lời Bác dạy, vì nhân dân để phục vụ. Được phân công điều tra án truy xét, tôi phải chủ động vận dụng khả năng, kinh nghiệm của mình để vạch ra kế hoạch điều tra và bám sát theo kế hoạch đã được Thủ trưởng phê duyệt, chỉ đạo, đề xuất xử lý vụ án đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, không khởi tố, bắt oan sai người vô tội hay bỏ lọt tội phạm”.

Nhờ những nỗ lực và quyết tâm không ngừng, thời gian qua, nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, được đồng nghiệp nể phục, cấp trên khen ngợi. Từ đầu năm 2013 đến nay, thượng úy Nguyễn Phi Sơn cùng các đồng đội tham gia điều tra truy xét, khám phá nhanh nhiều vụ trọng án xảy ra trên địa bàn huyện, trả lại công bằng cho người bị hại, đem đến cuộc sống yên bình cho nhân dân. Riêng bản thân anh cũng trực tiếp thụ lý điều tra, khám phá nhanh và đã đề xuất xử lý được trên 60 vụ án hình sự các loại, trong đó có nhiều vụ án nghiêm trọng, từng gây xôn xao trong dư luận cả nước, như vụ “cướp tài sản” xảy ra vào ngày 22/12/2012 trên Tỉnh lộ 15 thuộc ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức; vụ án “giết người” xảy ra tại ấp 6A, xã Bình Mỹ xảy ra vào ngày 8/8/2013; hay vụ “trộm chó gây chết người” xảy ra vào ngày 14/6/2014 tại ấp 10, xã Tân Thạnh Đông.

 Anh Sơn kể, trong vụ án “giết người” xảy ra trưa ngày 8/8/2013 tại xã Bình Mỹ, tuy công tác điều tra gặp khó khăn vì tình tiết diễn biến bất ngờ nhưng nhờ sự nhanh nhạy, nắm vững nghiệp vụ, Thượng úy Sơn nhanh chóng xác định được thủ phạm. Rồi từ sự vận động kiên quyết, khéo léo nên chỉ sau một đêm, đúng 7 giờ sáng ngày 9/8/2013, anh đã vận động được gia đình kẻ thủ ác đưa hắn đến cơ quan công an để đầu thú. Tại đây, kẻ giết người đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình, vụ án được khám phá nhanh chóng, đúng người, đúng tội.

Ngoài công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn, làm theo 06 điều Bác Hồ dạy đối với người chiến sĩ công an nhân dân, anh luôn cố gắng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất của bản thân. Đồng nghiệp quý mến anh bởi tính cách thân ái, nhiệt tình với mọi người, bởi lối sống giản dị, luôn hòa đồng, đoàn kết giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Nhân dân quý mến anh bởi thái độ hòa nhã, lịch sự, hướng dẫn người dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nhận xét về anh, đồng chí Trung tá Trà Văn Hon, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Củ Chi nói: “Đồng chí Nguyễn Phi Sơn là một cán bộ điều tra có tuổi đời trẻ, năng động, sáng tạo. Qua việc thực hiện theo Chỉ thị 03 của TW, đồng chí Sơn đã nổ lực hết mình trong công tác chuyên môn, cũng như rèn luyện về đạo đức, lối sống, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bên cạnh đó cũng là một người rất năng nổ trong công tác Đoàn, dấy lên nhiều phong trào Đoàn hữu ích cho thanh niên cơ quan”.

Nhiều năm liền anh được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đầu năm 2014 anh được Ban Giám đốc công an Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng giấy khen vì có thành tích 3 năm liền xuất sắc trong việc học tập và làm theo lời Bác dạy. Đầu năm 2015 này, anh tiếp tục được vinh danh là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh tổ quốc" giai đoạn 2010 – 2014 của huyện Củ Chi. Đó là nguồn cổ vũ, động viên để người cảnh sát hình sự trẻ này tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần bảo vệ sự bình yên cho quê hương Củ Chi anh hùng.

THÚY AN


Số lượt người xem: 3692    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm