LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
8
9
1
Tin tức 12 Tháng Mười Hai 2014 10:05:00 SA

BÀ PHẠM THỊ LOAN, NGƯỜI CÁN BỘ NHÂN ÁI

Gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi đã gần 10 năm, bà Phạm Thị Loan luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Chính tình yêu thương, sự nhiệt tâm của mình, bà Loan đã cùng với cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương.

 Bà Phạm Thị Loan, sinh năm 1960, ở xã Phạm Văn Cội tham gia công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện từ năm 2005 và được giao phụ trách công tác nhân đạo xã hội và chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam. Công việc mới mẽ nên bà gặp không ít những khó khăn nhất định, nhưng với bản tính giản dị, chịu khó bà đã không ngừng tìm hiểu, học hỏi công việc, kinh nghiệm ở những đồng nghiệp đi trước. Bà dần làm quen với công việc và nhận ra rằng nếu có quyết tâm và làm việc một cách nhiệt tình, xuất phát từ tấm lòng của mình thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Công việc của bà là phải làm sao để vận động các cá nhân, đơn vị mạnh thường quân đóng góp, chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam càng nhiều, càng tốt. Hàng năm bà lập kế hoạch cụ thể và khảo sát các đối tượng khó khăn đề xuất với Hội có kế hoạch vận động chăm lo kịp thời. Để nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của mạnh thường quân, các đơn vị tài trợ, bà Loan đã chủ động tìm hiểu rõ hoàn cảnh của từng đối tượng, biết rõ họ cần giúp đỡ như thế nào là phù hợp. Mặc dù là phụ nữ, tuổi cũng đã lớn nhưng bà Loan không quản ngại khó khăn cùng với cán bộ Hội trực tiếp gặp gỡ các nhà tài trợ, các cá nhân hảo tâm đến tận các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam để tìm hiểu hoàn cảnh và cùng tìm các giải pháp giúp đỡ thiết thực nhất.

Thời gian qua, bà Loan cùng với Hội đã vận động trợ cấp đột xuất cho hàng ngàn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam thông qua các hình thức như: tặng nhà tình thương, hỗ trợ vốn chăn nuôi, buôn bán; trao tặng xe lăn, trợ cấp bằng tiền mặt, tặng học bổng, sách vở cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà nhân các dịp lễ tết, cung cấp các suất ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo... Ngoài ra, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là phát huy mạnh mẽ tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong nhân dân nên các phong trào, hoạt động nhân đạo xã hội do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cá nhân, đơn vị mạnh thường quân trong và ngoài huyện như: Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt… góp phần hoàn thành tốt công tác nhân đạo và chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. Bà Loan chia sẻ: “Làm công tác Hội CTĐ chủ yếu là có một cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Khi nhận nhiệm vụ gì thì phải đầu tư thời gian, công sức, suy nghĩ tìm ra những biện pháp hữu hiệu để hoàn thành dù có khó khăn”. Bà cho biết thêm: “Mặc dù mình cũng còn khó khăn, nhưng mình cũng đem tâm huyết, tấm lòng của mình để mình suy nghĩ đến nhưng người nghèo khổ, nhưng người tàn tật. Mình thấy hoàn cảnh khó khăn của họ,  mình đau xót lắm nên mình cố gắng vận động để chăm lo thiết thực cho tửng trường hợp tàn tật, nghèo khổ”

Không chỉ làm việc với tinh thần, trách nhiệm của một cán bộ Hội, bà Loan đã thật sự thấu hiểu, cảm thông và luôn mong muốn được giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng chính tình yêu thương, lòng nhân ái của mình. Không dám nhận phần công trạng gì về mình, bà Loan chỉ mong muốn mình trở thành chiếc cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bà Loan còn tích cực phối hợp cùng với đồng nghiệp thực hiện các hoạt động khác như: Công tác tuyên truyền, công tác hiến máu nhân đạo, công tác xây dựng và phát triển hội… Ngoài ra, với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn Hội Chữ thập đỏ huyện, bà đã cùng với Ban chấp hành Công đoàn chăm lo tốt cho đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên tại đơn vị. Đặc biệt, trong tháng 7/2014 vừa qua, bà Loan được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Củ Chi.

Là cấp trên và cũng là đồng nghiệp lâu năm với bà Loan, ông Lê Văn Thương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: “Là cán bộ chữ thập đỏ, đang phụ trách mảng nhân đạo xã hội, phải nói rằng mặc dù chị Loan đã lớn tuổi nhưng với tinh thần, trách nhiệm với công việc; biết sắp xếp công việc, sắp xếp thời gian chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị luôn giúp đỡ, hòa đồng với đồng nghiệp nên được mọi người tin tưởng và yêu mến”

Dù đã 54 tuổi và đã tham gia công tác Hội khá lâu nhưng bà Loan vẫn luôn thấy mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, đặc biệt trong công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Với những đóng góp không mệt mỏi của bà trong phong trào Chữ thập đỏ, bà vinh dự được nhận nhiều Giấy khen của các cấp Hội, Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì sự nghiệp nhân đạo và Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vì sự nghiệp công đoàn.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3633    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm