LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
0
3
8
Tin tức 22 Tháng Mười 2014 3:10:00 CH

Kiểm tra chỉ đạo điểm phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở xã Thái Mỹ huyện Củ Chi.

Ngày 22/10/2014, Đoàn kiểm tra Trung ương do đồng chí Vũ Đức Hải, Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến xã Thái Mỹ huyện Củ Chi kiểm tra chỉ đạo điểm phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở xã nông thôn mới.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của xã báo cáo kết quả thực hiện xây dựng xã văn hóa nông thôn mới từ năm 2011 – 2014. Trong đó, Đoàn cũng tìm hiểu thêm vai trò của các ngành, đoàn thể trong vận động nhân dân thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian qua, xã Thái Mỹ đã huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Với nhiệm vụ của mình các ngành đoàn thể đã có nhiều hình thức vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào. Qua đó, người dân tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của địa phương nhất là tham gia thực hiện các tiêu chí về văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, người dân phát huy được tình làng nghĩa xóm, tương trợ nhau phát triển kinh tế, tăng thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng.. Kết quả đáng ghi nhận từ năm 2011 - 2013, có 7/7 ấp được công nhận ấp văn hóa, 7/7 đơn vị được huyện công nhận là đơn vị văn hóa 3 năm liền (2011 – 2013), trên 900 gương người tốt việc tốt được biểu dương; hằng năm có trên 84% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa. Nhờ đó, xã giữ vững danh hiệu xã văn hóa từ năm 2004 đến nay và đạt danh hiệu xã nông thôn mới từ năm 2012.

Để giữ vững xã văn hóa nông thôn mới trong đó nâng chất các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới xã cũng kiến nghị thành phố, trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng hồ bơi ở Trung tâm văn hóa xã; đầu tư mở rộng hệ thống thông tin truyền thông ở xã; hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ cho các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đức Hải, Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Trung ương đánh giá cao những kết quả xã Thái Mỹ đã đạt được trong thực hiện phong trào trên thời gian qua. Đồng chí biểu dương vai trò của Hội nông dân xã đã vận dụng nhiều phương thức trong việc hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 2794    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm