LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
1
4
6
Tin tức 10 Tháng Chín 2014 9:25:00 SA

Ông Đỗ Xuân Hưng, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi Trung Lập Hạ: “Trong vận động, nói phải đi đôi với làm”

Tuổi càng cao như càng thấu hiểu, đồng cảm hơn với hoàn cảnh của những người cao tuổi, càng nhận thấy rằng việc chăm lo và phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng quê hương là điều thật sự cần thiết, chính vì thế, sau 15 năm gắn bó với Hội Người cao tuổi xã Trung Lập Hạ, ông Đỗ Xuân Hưng, 66 tuổi, ngụ ấp Trảng Lắm đã dùng nhiệt tâm của mình, dốc sức vì một tổ chức Hội vững mạnh, vì sự chăm lo toàn diện cho những người cao tuổi tại xã Trung Lập Hạ nói riêng và Huyện Củ Chi nói chung.

 

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Trung Lập Hạ, ông Hưng thường xuyên tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác của Hội đến với từng hội viên. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, ông đi sâu, thâm nhập, sâu sát vào đời sống của hội viên, dùng cái tâm, tình cảm của mình để hội viên hiểu và đồng tình với các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chính vì thế, trong những năm qua, ông Hưng luôn được bà con hội viên, người dân ấp Trảng Lắm, người dân xã Trung Lập Hạ tôn trọng và yêu mến. Qua tuyên truyền, vận động, đến nay Hội Người cao tuổi xã Trung Lập Hạ đã thu hút 1.430 người cao tuổi tham gia.

          Không những thế, ông Hưng luôn xem đời sống của các hội viên người cao tuổi luôn là mối quan tâm hàng đầu. Ngoài đảm bảo 100% các hội viên được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định của Luật Người cao tuổi, ông Hưng còn thường xuyên nắm bắt kịp thời các trường hợp hội viên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn để cùng Ban chấp hành đưa ra hướng giúp đỡ kịp thời và phù hợp nhất. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ thăm viếng, tặng quà 102  hội viên bệnh, có sức khỏe yếu; tổ chức mừng thọ cho 114 người cao tuổi. Hàng năm, Ban chấp hành cùng với các Chi hội còn vận động các nhà hảo tâm mua tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo và khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi.

          Ngoài sự giúp đỡ từ Ban chấp hành, ông Hưng còn vận động, tuyên truyền những người có điều kiện kinh tế khá giả chung tay, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, vận động người khá giúp người khó, thể hiện tình đoàn kết của các hội viên trong Hội, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Những năm qua, dưới sự giúp đỡ của ông Lê Văn Quyết, bà Nguyễn Thị Nga và ông Lê Viết Mười, cùng ngụ xã Trung Lập Hạ, đã góp phần không nhỏ trong công tác chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tạo việc làm và giải quyết việc làm cho 128 lao động địa phương. Và ngay cả bản thân ông Hưng cũng được xem là “mạnh thường quân” khi hàng năm ông đều trích một phần thu nhập của mình để giúp đỡ người nghèo, chăm lo học bổng cho các em học sinh trên địa bàn. Tham gia công tác Hội Người cao tuổi, ông luôn mong mỏi rằng với sự đóng góp của mình sẽ mang lại niềm vui, động viên tinh thần cho người cao tuổi, người cao tuổi được chăm lo đầy đủ cả về tinh thần lẫn vật chất, phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng quê hương. Ngoài ra, ông Hưng cũng mong rằng những việc làm dành cho người cao tuổi sẽ giáo dục con cháu về truyền thống uống nước nhớ nguồn, kính lão đắc thọ của dân tộc ta. Ông Hưng chia sẻ: “tôi luôn cố gắng thực hiện đúng và đầy đủ những quyền lợi, nghĩa vụ của một người công dân, thực hiện đúng những chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương và của Hội. Và trong công tác tuyên truyền, vận động tôi luôn dùng tình cảm, sự chân thành để vận động. Tôi mong là mọi người thấy được cái tâm, cái lòng của tôi dành cho họ, hiểu được đó là lợi ích của họ chứ không phải là lợi ích cá nhân của tôi.” Và có lẽ nhiệt tâm của ông Hưng đã được mọi người nhìn thấy nên trong thời gian sống và sinh hoạt tại địa phương, ông Hưng luôn được mọi người tôn trọng và yêu mến. Nói về ông Đỗ Xuân Hưng, bà Ngô Thị Hoàng, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Củ Chi nhận xét: “ông Hưng là một người cán bộ Hội nhiệt tình với công tác, bám sát vào chương trình hành động của Hội cấp trên, sâu sát với các hội viên và kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh hội viên khó khăn. Tuy ông Hưng không được hưởng các chế độ của người cán bộ Hội nhưng trong mọi công tác, ông Hưng luôn xông xáo, đi đầu, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Hội cấp trên giao phó. Quả thật chỉ có những người thật sự có tâm, có lòng với người cao tuổi mới có thể làm được điều đó. Ông Hưng thật sự là tấm gương tuổi cao gương sáng tiêu biểu của lớp người cao tuổi huyện.”

          Không chỉ là một người cán bộ Hội Người cao tuổi có tâm, có tầm, người cựu chiến binh Đỗ Xuân Hưng đã sống, lao động và sản xuất với phẩm chất của một người lính Cụ Hồ. Ở ấp Trảng Lắm, ông Hưng còn tham gia công tác Hội nông dân, cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Mặt trận tổ quốc, Ban nhân dân ấp…. Dù ở lĩnh vực nào, ông Hưng cũng nhiệt tình, làm hết trách nhiệm. Không chỉ vậy, ông Hưng còn ra sức vận động, giáo dục mọi người thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hành tiết kiệm, hăng hái thi đua lao động sản xuất. Không chỉ có “nói” ông Hưng còn đi đôi với “làm” như lời Bác đã dạy, ông Hưng được khen là nông dân sản xuất kinh doanh sản xuất giỏi cấp thành phố.

          Đã 64 tuổi đời nhưng hàng ngày ông Hưng vẫn hăng say với công việc trồng trọt của gia đình, vẫn phát triển kinh tế từ chính sức lao động của mình. Và mặc dù bận rộn với công việc trồng trọt là vậy nhưng trong suốt những năm qua không có công tác nào mà ông bỏ lỡ, không có nhiệm vụ nào mà ông không hoàn thành. Với những đóng góp của mình, ông Hưng được UBND xã Trung Lập Hạ khen thưởng về thành tích xuất sắc nhiều năm qua; là nông dân sản xuất giỏi cấp huyện, cấp thành phố nhiều năm liền. Ông cũng là một trong những gương điển hình tiên tiến được chọn để tuyên dương về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp xã từ năm 2009 đến 2013. Vừa qua, ông Hưng cũng được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng kỷ niệm chương 15 năm vì sự nghiệp Tuổi cao gương sáng… Đó là những món quà quý báu, động viên tinh thần để ông Hưng tiếp tục cống hiến sức mình cho phong trào thi đua tuổi cao gương sáng, tiếp tục cống hiến sức mình vì sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3692    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm