LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
0
1
7
Tin tức 16 Tháng Tám 2014 9:45:00 SA

Hội thảo chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết”

Ngày 16/8/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi đã phối hợp với nhãn hàng Jumbo thuộc Công ty TNHH Technopia Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” với sự tham dự của hơn 500 hội viên.

 Buổi hội thảo nằm trong đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch” nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho các gia đình thực hành sao cho đúng trong việc phòng ngừa cũng như cách xử lý khi người thân trong gia đình nhiễm bệnh sốt xuất huyết với sự hướng dẫn của Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Điều hành Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

          Bác sĩ Tuấn cho biết: Bệnh sốt xuất huyết xảy ra quanh năm, ở hầu hết các tỉnh nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa. Tuy nhiên, sốt xuất huyết hiện chưa có vắc xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu khiến người mắc bệnh có nguy cơ tử vong, đặc biệt là ở trẻ em. Khi mắc sốt xuất huyết, người bệnh thường có triệu chứng sốt cao đột ngột, đau đầu, đau mỏi người, đau mỏi cơ bắp, các khớp; xuất huyết dưới da làm lộ trên mặt da những chấm nhỏ màu đỏ, đốm đỏ hay vết bầm; chảy máu cam, chảy máu chân răng, nướu răng; nôn ra máu; đau bụng… nặng hơn người bệnh có thể bị sốc khiến nguy cơ tử vong cao.

          Theo đó, để phòng chống bệnh, cần tăng cường các biện pháp diệt lăng quăng bọ gậy, đậy hoặc úp các vật dụng chứa nước mưa, phát quang bụi rậm quanh nhà... Mọi người có thể chủ động đối phó với muỗi bằng cách mặc quần áo dài tay, tránh muỗi đốt; ngủ mùng, dùng rèm che, màn tẩm hóa chất diệt muỗi, dùng nhang trừ muỗi, bình xịt diệt muỗi, vợt điện diệt muỗi...

          Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi về tình hình bệnh sốt xuất huyết, cách xử lý cụ thể trong cuộc sống, và được bác sĩ hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, còn có các trò chơi vận động, hỏi đáp về kiến thức phòng bệnh nhằm tăng cường sự hiểu biết trong việc phòng tránh bệnh sốt xuất huyết.

          Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã có 87 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trong đó có 1 trường hợp tử vong. Dự báo nếu không có giải pháp phòng ngừa hiệu quả bệnh sốt xuất huyết sẽ còn bùng phát dữ dội hơn trong thời gian tới và đỉnh điểm là trong mùa mưa hiện nay.

          Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2851    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm