LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
1
0
4
Tin tức 14 Tháng Tám 2014 9:45:00 SA

Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng nhân dân các xã – thị trấn huyện Củ Chi và Hóc Môn

Ngày 14/8/2014, tại Hội trường UBND huyện Củ Chi đã diễn ra Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) các xã – thị trấn 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn. Đồng chí Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên Thường trực HĐND Thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND các xã – thị trấn 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn.

 

Qua báo cáo tình hình hoạt động của HĐND các xã – thị trấn Củ Chi và Hóc Môn 6 tháng năm 2014 cho thấy 2 đơn vị đã làm tốt vai trò chức năng của HĐND cấp xã, tham gia giám sát và phản biện xã hội các phong trào chung của địa phương, nhất là phát huy quần dân chủ của người dân qua các lần tiếp xúc cử tri. Hầu hết các kiến nghị của người dân được HĐND các xã – thị trấn giải đáp thỏa đáng; phản ánh các kiến nghị vượt quá thẩm quyền đến UBND huyện giải quyết và gởi đến Ủy Ban MTTQ huyện để giám sát. Từ đó hoạt động HĐND các xã – thị trấn ngày càng được nâng cao, được người dân tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Tại hội nghị, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND các xã – thị trấn 2 huyện cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hoạt động của đơn vị mình. Như về việc thực hiện chức năng của HĐND, công tác tiếp xúc cử tri, việc tiếp dân và công tác kiểm tra giám sát.  

Tại hội nghị, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND các xã – thị trấn 2 huyện cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hoạt động của đơn vị mình. Như về việc thực hiện chức năng của HĐND, công tác tiếp xúc cử tri, việc tiếp dân và công tác kiểm tra giám sát.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế tồn tại, như việc trả lời những bức xúc của cử tri đôi lúc còn chậm, nhất là các kiến nghị có liên quan đến Thành phố cử tri kiến nghị nhiều lần chưa được giải quyết, việc nắm bắt thông tin dư luận trong dân và công tác giám sát cũng còn hạn chế.

Dịp này, HĐND các xã – thị trấn của 2 huyện cũng đã nêu một số kiến nghị của cử tri địa phương mình. Huyện Củ Chi kiến nghị xoay quanh một số vấn đề như: giải quyết mô nhiễm môi trường, các dự án quy hoạch treo làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; khó khăn trong việc tách thửa để xây cất nhà ở; việc quản trang ở một số địa phương còn lỏng lẻo; vấn đề giải quyết chính sách cho lực lượng công an viên. Huyện Hóc Môn cũng nêu lên một số kiến nghị về mở rộng một số lộ giới để giảm tai nạn và ùn tắc giao thông và vấn đề về môi trường, nước sạch.

Đại diện cho lãnh đạo 2 huyện đã trả lời trực tiếp một số kiến nghị của HĐND các xã – thị trấn. Trong đó, huyện Củ Chi đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND đã trả lời kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện về tiến độ xử lí, kiểm kiểm tra ô nhiễm môi trường ở một số doanh nghiệp; việc cấp phép xây dựng tạm thời cho một số vùng có quy hoạch treo và vấn đề về quản trang ở các ấp, xã.

Các đồng chí đại diện cho Ban văn hóa xã hội, Ban kinh tế và Ban pháp chế HĐND Thành phố cũng đã trực tiếp giải thích thêm và trả lời các kiến nghị của HĐND 2 huyện xoay quanh 5 nhóm nội dung: hướng xử lí các đơn vị gây nhiễm môi trường, vấn để nước sạch cho người dân sử dụng, vấn đề quy hoạch treo, thời gian mở rộng lộ giới. Riêng về việc tách thửa cho người thân xây cất nhà ở, Thành phố đã có hướng sửa đổi qui định khác nhau giữa nội thành và ngoại thành.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên Thường trực HĐND Thành phố ghi nhận hiệu quả hoạt động HĐND huyện Củ Chi và Hóc Môn đã phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực thông qua quyết định các nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương mà trước nhất là hoạt động đúng luật. Hướng tới các đơn vị ngoài cũng cố công tác hoạt động cần triển khai thực hiện tốt Luật tiếp công dân; cùng với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt vai trò giám sát và phát huy quyền dân chủ của người dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền 

Ngọc Nữ


Số lượt người xem: 3643    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm