LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
3
5
4
6
Tin tức 13 Tháng Tám 2014 9:35:00 SA

Quyết không để hàng lậu xâm nhập thị trường trong các dịp lễ sắp tới

Ngày 13/8/2014, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện Củ Chi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Phạm Viết Cường, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại huyện về dự và chỉ đạo hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm 2014, thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của thành phố, Ban chỉ huyện Củ Chi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại một cách có hiệu quả. Công tác phối hợp hoạt động liên ngành giữa Chi cục quản lý thị trường, công an, các phòng ban trong huyện được duy trì tốt, đồng bộ, tiến hành kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm đúng quy trình, quy định của pháp luật. Tính đến ngày 20/6/2014, thông qua công tác tuần tra, kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện 438 vụ vận chuyển, kinh doanh thuốc lá lậu (chiếm gần 50% số vụ được phát hiện trên toàn thành phố), thu giữ và tiêu hủy gần 115 ngàn gói thuốc lá ngoại các loại; phát hiện và xử lý 98 vụ vận chuyển, kinh doanh hàng ngoại nhập lậu, với các mặt hàng như sữa, rượu ngoại, nước tăng lực, hóa mỹ phẩm v.v… với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước là trên 4,2 tỷ đồng.…; công tác kiểm tra, xử lý việc niêm yết giá, bán hàng không hóa đơn, chứng từ, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc. Qua đó đã góp phần quan trọng ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, xử lý các hành vi gian lận thương mại, giữ vững ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng, chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm là thời gian diễn ra nhiều dịp lễ, tết, đây chính là thời điểm bọn buôn lậu hoạt động mạnh để tuồn hàng vào thị trường, đo đó, công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện Củ Chi cần tập trung làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục phát huy bài học “lấy dân làm gốc” tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cho nhân dân, học tập các đơn vị bạn về khen thưởng nóng cho những người dân có đóng góp cho công tác chống buôn lậu; Duy trì có hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các đơn vị; làm tốt công tác liên tịch, thường xuyên báo cáo tình hình lên các cấp trên để có hướng chỉ đạo, xử lý; Thực hiện chặt chẽ công tác lập hồ sơ xử lý các vụ việc, tránh để thiếu hồ sơ mà không xử lý được vi phạm như một vài trường hợp trong thời gian qua; Bổ sung, sửa chữa các phương tiện để việc thực hiện nhiệm vụ được tiến hành thuận lợi.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Củ Chi đã trao giấy khen cho 19 tập thể và 75 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2014.

 Thúy An 


Số lượt người xem: 3007    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm