LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
1
2
1
Tin tức 24 Tháng Bảy 2014 3:40:00 CH

HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG CHĂN NUÔI HEO THEO QUY TRÌNH VIETGAHP

Ngày 24/7/2014, tại xã Trung An, Trạm khuyến nông huyện tổ chức hội thảo Định hướng chăn nuôi theo quy trình Vietgahp. Đến dự hội thảo có hơn 50 bà con chăn nuôi heo của 5 xã: Trung An, Hòa Phú, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông và Tân Thạnh Tây.

 

Tại hội thảo, bà con chăn nuôi được cán bộ Trạm khuyến nông huyện thông tin về tình hình chăn nuôi heo trên địa bàn huyện, lợi ích thiết thực từ việc áp dụng thực hành chăn nuôi heo tốt (quy trình chăn nuôi Vietgahp). Bà con còn được cán bộ Trạm thú y huyện hướng dẫn về các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi heo và các phòng chống bệnh tai xanh trên đàn heo.

Tham gia hội thảo, ngoài chia sẻ các kinh nghiệm trong chăn nuôi hoe theo quy trình Vietgahp, bà con chăn nuôi cũng đã nêu lên những thắc mắc, khó khăn trong chăn nuôi như: đầu tư nệm lót sinh học, đầu ra cho sản phẩm chưa được đảm bảo, cách phòng và chữa trị một số bệnh trên đàn heo… Cán bộ Trạm khuyến nông và Trạm thú y huyện cũng đã giải thích, hướng dẫn bà con các kỹ thuật chăn nuôi và cách phòng, trị một số bệnh thường gặp trên đàn heo.

Hội thảo đã giúp bà con chăn nuôi heo có thêm kiến thức cần thiết để mạnh dạn phát triển đàn heo theo quy trình Vietgahp, giúp giảm chi phí đầu tư, hạn chế dịch bệnh, cải thiện ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt là định hướng để người nông dân áp dụng quy trình chăn nuôi thei tiêu chuẩn Vietgahp, hướng đến chăn nuôi heo an toàn, bệnh vững.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3206    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm