LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
7
7
4
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Sáu 2011 5:25:00 CH

NHỮNG GƯƠNG TIÊU BIỂU HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

 

Sau 4 năm triển khai và thực hiện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ý thức tiết kiệm và tinh thần tương thân, tương ái... đã giúp cho nhân dân nhất là cán bộ, đảng viên, có những chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Điển hình trong số những gương học tập và làm theo Bác có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Mỹ I, xã Bình Mỹ. Với đồng chí học tập và làm theo gương Bác là niềm vinh dự và tự hào vì tư tưởng, đạo đức của bác là kết tinh những giá trị truyền thống cao đẹp của dân tộc, của nhân loại và thời đại. Đồng chí Vân cho biết: Qua nghiên cứu, học tập 4 chuyên đề về đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi chuyên đề đều có một ý tưởng riêng, bổ sung cho nhau giúp chúng ta hướng tới việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức cá nhân. Học tập theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh thật sự giúp cho mỗi người chúng ta tự xem xét lại bản thân mình từ suy nghĩ đến hành động. Từ đó có thể vận dụng giải quyết tốt công việc được Đảng và cơ quan giao, cũng như những vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ học tập và làm theo Bác nên lúc nào đồng chí cũng gương mẫu, đi đầu, làm tròn nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn tôn trọng và thực hiện nguyên tác phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Thực hiện phê bình và tự phê bình một cách trung thực, thẳng thắn trên tinh thần giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Riêng bản thân đồng chí luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị. Với vai trò là lãnh đạo của đơn vị, trong công việc đồng chí luôn tích cực lao động, biết quý trọng sức lao động và tài sàn của tập thể, của nhân dân không xa hoa, lãng phí, không phô trương hình thức. Bản thân đồng chí luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết trong Đảng, trong cơ quan; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực. Đồng chí Vân là một người có lối sống giản dị, luôn gần gũi, giúp đỡ mọi người; Đồng chí luôn quan tâm và động viên những người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hóa, sống tình cảm với xóm làng.
Còn đối với cán bộ hưu trí Nguyễn Văn Mẫn- Bí thư chi bộ ấp Bình Thượng 1, xã Thái Mỹ, mặc dù năm nay đã 70 tuổi đời và 40 tuổi Đảng nhưng đồng chí vẫn tích cực học tập theo gương bác, công hiến sức mình cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Với vai trò là Bí thư chi bộ ấp đồng chí xác định: Trong bất cứ việc gì muốn để dân tin, dân nghe thì trước hết bản thân mình phải gương mẫu đi đầu, để người dân thấy và tích cực hưởng ứng. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công” đồng chí quyết tâm xây dựng chi bộ thành một tập thể đoàn kết, thống nhất và vững mạnh. Khi có chủ trương nào mới, chưa đi sâu vào cuộc sống đồng chí cùng với Đảng viên trong chi bộ bàn bạc, thông nhất ý kiến nhằm đưa ra những cách làm hợp lý nhất để vận động, thuyết phục được người dân trong ấp. Để người dân hiểu rõ và đồng thuận với những chủ trương chung đồng chí đã đến từng hộ dân tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân để có hướng đề xuất hoặc giải quyết kịp thời. Từ đó uy tín của đồng chí ngày càng được nâng cao, tạo niềm tin trong nhân dân, giúp cho công tác vận động quần chúng của chi bộ được thuận lợi hơn. Điển hình như btrong năm 2010, ấp Bình Thượng 1 có chủ trương mở rộng một tuyến đường giao thông nội đồng với chiều dài 300m. Tuyến đường này có 5 hộ dân sinh sống, 4 hộ đã đồng thuận với chủ trương chung còn lại một hộ dân không đồng tình. Mặc dù ấp, tổ nhân dân, đoàn thể cũng đã đến vận động nhưng vẫn không thuyết phục được gia đình. Với bản tính thân thiện, hòa đồng, đồng chí đã thành công khi dùng cả lý lẫn tình để thuyết phục gia đình hiến đất làm đường vì lợi ích của gia đình và người dân trong ấp. Đến nay, con đường này đã được mở rộng, đưa vào sử dụng và sắp tới sẽ được nâng cấp, trải nhựa tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con trong ấp. Với những đóng góp tích cực của mình đồng chí Nguyễn Văn Mẫn đã lãnh đạo cho bộ ấp nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Bản thân đồng chí được huyện, xã tặng nhiều giấy khen cá nhân xuất sắc tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương và là gương điển hình thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Cũng như đồng chí Vân và đồng chí Mẫn, đồng chí Phạm Hảo Hiệp – Bí thư Chi bộ ấp Thạnh An, xã Trung An luôn ý thức được rằng là một Đảng viên, một người lãnh đạo thì phải xung phong đi đầu trong tất cả các hoạt động, nhất là trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động, bản thân đồng chí cũng đã học ở Bác nhiều đức tính cao đẹp, trước hết là để rèn luyện bản thân, sau đó là vận dụng vào thực tiễn công việc. Không những thế, đồng chí còn khuyến khích, động viên Đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong ấp tích cực học tập và làm theo gương Bác. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ đồng chí cùng với chi ủy thực hiện việc kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau khi kể chuyện có phân tích, giải thích về ý nghĩa, nội dung của các mẫu chuyện giúp Đảng viên hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức của bác, từ đó giúp cho mỗi Đảng viên tự rèn luyện, nâng cao nhận thức, xác định rõ tránh nhiệm của cá nhân trong trong cuộc sống sinh hoạt cũng như ở vị trí, chức năng công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, nhiều năm liền chi bộ ấp Thạnh An đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh.
Có thể nói cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng... đã có tác động chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của từng cán bộ, Đảng viên và nhân dân góp phần gìn giữ, bồi đắp các giá trị đạo đức, phẩm chất lối sống, lòng yêu quê hương đất nước.Điều đó được thể hiện trong cuộc sống sinh hoạt cũng như ở vị trí, chức năng công tác của mỗi người, và chính từ sự phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.
ĐNG THẢO

Số lượt người xem: 7350    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm