LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
7
5
5
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Sáu 2011 9:55:00 SA

XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

 

·          Tại xã Tân Thông Hội, tổ công tác xây dựng mô hình nông thôn mới Trung ương, do ông Lê Huy Ngọ, nguyên Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng mô hình nông thôn mới.
            Qua kiểm tra đoàn đánh giá cao những kết quả mà xã đạt được, đồng thời cũng đề cặp một số ý kiến xoay quanh về tâm tư của người dân khi tổ chức thực hiện đề án; trình độ năng lực đội ngủ cán bộ, đảng viên; đối với các tiêu chí đã đạt được, trong thời gian tới cần tiếp tục duy trì và nâng cao hơn chất lượng; vấn đề thu nhập phải tập trung thực hiện bằng nhiều giải pháp khả thi nhằm nâng cao thu nhập người dân.        
 Cùng thời gian này, Đoàn cán bộ huyện Cờ Đỏ - thành phố Cần Thơ cũng đến tham quan và học tập mô hình xây dựng xã nông thôn mới tại Tân Thông Hội.
·         Trong tháng, Đoàn cán bộ tỉnh Hậu Giang đã đến xã Thái Mỹ tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm về mô hình xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới. Trong buổi tham quan, đoàn đã nghe đồng chí Bùi Văn Luyến - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy – Bí thư Đảng ủy xã báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới. Tại buổi làm việc các đồng chí trong đoàn đã tìm hiểu thêm về mặt công tác nổi bật mà Thái Mỹ đã đạt được trong thời gian qua, như việc giải quyết việc làm, đưa người đi xuất khẩu lao động nước ngoài; công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; cách thức quản lý hộ nghèo trong chương trình giảm hộ nghèo tăng hộ khá; cách thức tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao. Dịp này đoàn cũng tham quan thực tế trạm y tế xã, nhà văn hóa thể thao và trường Mầm non Thái Mỹ.
·          Xã Tân Thạnh Đông tổ chức lớp tập huấn về công tác thú y trong chăn nuôi bò sữa cho 26 học viên. Đây là lớp học nằm trong chương trình đào tạo nghề do Phòng lao động thương binh và xã hội kết hợp với Trường Trung cấp nghề huyện thực hiện nhằm trang bị những kiến thức nghề căn bản cho lao động nông thôn dành cho các xã xây dựng mô hình nông thôn mới.
·         Chi cục Phát triển nông thôn thành phố vừa đến xã An Nhơn Tây tổ chức lớp tập huấn về việc xây dựng hợp tác xã ở xã nông thôn mới. 70 bà con đến dự đã được trang bị các kiến thức về xây dựng mô hình hợp tác xã nông nghiệp, kinh tế hộ gia đình, lập trang trại, tổ hợp tác… nhằm định hướng để bà con cùng tham gia vào mô hình kinh tế hợp tác, làm ăn tập thể… tạo thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản làm ra, ổn định kinh tế gia đình.
·         Trạm Khuyến nông và Trạm Thú y huyện phối hợp tổ chức lớp hội thảo về phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi. Có gần 50 bà con của các xã như An Nhơn Tây, An Phú, Nhuận Đức và Trung Lập Thượng đến dự. Nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm trong năm 2010 và công tác phòng chống dịch bệnh năm 2011. Đồng thời hướng dẫn các phương pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; cách xử lý chất thải, tiêu độc khử trùng chuồng trại; tiêm phòng dịch bệnh; cách thức bảo vệ nguồn nước sạch và tạo nguồn thức ăn sao cho đảm bảo vệ sinh, an toàn cho đàn gia súc, gia cầm.
·         Xã Tân Thạnh Đông và Thái Mỹ tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi cá, bò sữa, bò ta cho bà con chăn nuôi. Đây là chương trình tập huấn dành cho xã nông thôn mới, tạo điều kiện để bà con nông dân được học tập nhiều ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
Thu Chung

Số lượt người xem: 5240    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm