LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
6
8
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Sáu 2011 3:20:00 CH

HỌP MẶT KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM VÀ SƠ KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ” NĂM 2010

Ngày 28/6/2011, Ban nữ công Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 26/6/2011) và sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010.

 

Ngày 28/6/2011, Ban nữ công Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 26/6/2011) và sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010.
Đến dự có đồng chí Phạm Thị Hoa – Uûy viên thường vụ – Trưởng Ban nữ công Liên đoàn lao động thành phố, đồng chí Nguyễn Thanh Sang – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, các đồng chí Uûy viên thường vụ Liên đoàn lao động huyện và các đồng chí phụ trách công tác nữ công của các công đoàn cơ sở.
Trong buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Gia đình Việt Nam và đánh giá lại kết quả thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010, tọa đàm xây dựng gia đình hạnh phúc trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa.
Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nhà nước đã ban hành nhiều chính sách góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc và xã hội ngày càng phát triển. Hiện gia đình Việt Nam đang xây dựng với những giá trị nhân văn tiến bộ tiêu biểu là bình đẳng giới và quyền trẻ em. Vai trò và quyền của người phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội ngày càng được nâng cao. Trong đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong công nhân viên chức lao động huyện Củ Chi được triển khai thực hiện với hình thức và nội dung phong phú. Số lượt nữ công nhân viên chức lao động đăng ký thi đua phong trào này tăng dần theo từng năm. Kết quả năm 2010 có 8.466 chị đăng ký tham gia, qua bình xét có 6.564 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Từ đầu năm 2011 đến nay đã có 14.156 chị đăng ký thực hiện phong trào này.
 Để xây dựng gia đình hạnh phúc trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa ở phần tọa đàm các chị đã chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết sắp xếp duy trì bữa ăn gia đình hằng ngày, cách tổ chức thời gian giải trí tạo sự sum họp và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, cách nuôi dạy con cái ở từng lứa tuổi. Các chị cũng nêu lên những lo lắng, băn khoăn trước tình hình tệ nạn xã hội ngày càng tăng cao trong lứa tuổi thanh thiếu niên mà điển hình nhất là tình trạng chơi game. Đồng thời, kiến nghị các cấp, các ngành có liên quan quan tâm đến việc xây dựng các trường và cơ sở giữ trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên để nữ lao động nhất là công nhân yên tâm công tác sau khi hết giai đoạn nghỉ hậu sản.
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Thị Hoa –Trưởng Ban nữ công Liên đoàn lao động thành phố đánh giá cao các phong trào; trong đó có phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” huyện Củ Chi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng ghi nhận những ý kiến của các chị qua buổi tọa đàm và sẽ kiến nghị các cấp các ngành có liên quan để có hướng giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo trong thời gian tới: Các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình, gia đình không bạo lực. Tiếp tục và thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm đi sâu vào từng chuyên đề. Vận động chị em nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc được giao, từ đó giữ vững ổn định thu nhập và tiếp cận với khoa học kỹ thuật càng tiến bộ; thực hành phong trào tiết kiệm theo Nghị quyết của Chính phủ.
Để động viên, Liên đoàn lao động huyện biểu dương khen thưởng 4 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gồm công ty may Quảng Việt, công ty Saehwa vina, Công ty cổ phần quốc tế Minh Việt, Công ty TNHH bao bì giấy Á Châu. Dịp này, bác sĩ bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi cũng tư vấn sức khỏe sinh sản, cách chăm sóc bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ từ 1 đến 10 tuổi.
NGỌC THỦY.

Số lượt người xem: 5124    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm