LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
8
0
9
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Sáu 2011 10:00:00 SA

UBND HUYỆN CỦ CHI GIAO BAN TÌNH HÌNH KINH TẾ XÃ HỘI 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011

Ngày 28/6/2011, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp giao ban cùng lãnh đạo các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, chủ tịch 21 xã – thị trấn về tình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội trong 6 tháng đầu năm 2011 và đề ra phương hướng thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2011

 

Ngày 28/6/2011, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp giao ban cùng lãnh đạo các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, chủ tịch 21 xã – thị trấn về tình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội trong 6 tháng đầu năm 2011 và đề ra phương hướng thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2011. Đến dự có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.
Trong 6 tháng đầu năm 2011 này, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tăng 22,20% so cùng kỳ; doanh số bán ra tăng 23,71% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất ngành nông lâm nghiệp tăng 15,18% so cùng kỳ; kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 106,12% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 52,9% dự toán năm; hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2011. Các nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa xã hội được thực hiện khá tốt như công tác chăm lo đời sống vật chất đối với gia đình chính sách và hộ dân nghèo; các chương trình giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn và các biện pháp giảm hộ nghèo theo tiêu chí mới được quan tâm thực hiện. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện, trong 6 tháng đầu năm 2011, đã phòng ngừa có hiệu quả các loại dịch bệnh, không để xảy ra trường hợp phát sinh dịch bệnh trên địa bàn huyện. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn có bước chuyển biến, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép.
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2011 này, tình hình kinh tế - xã hội của huyện cũng còn những mặt hạn chế do giá một số mặt hàng thiết yếu tăng có ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động thu nhập thấp. Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại còn diễn biến phức tạp. Tiến độ triển khai và tổ chức thi công các dự án nhìn chung còn chậm, do một số dự án ảnh hưởng bồi thường, thực hiện chậm và kéo dài. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn chậm trễ do đơn giá bồi thường đất nông nghiệp thường thấp so với đơn giá chuyển nhượng trên thị trường. Các loại hình kinh tế hợp tác hoạt động hiệu quả thấp. Các chỉ tiêu về thu hồi các nguồn vốn, kể cả các nguồn vốn đã quá hạn còn chậm. An ninh chính trị tiếp tục giữ vững ổn định, tuy nhiên tai nạn giao thông tăng so cùng kỳ.
Đến dự và phát biểu với hội nghị giao ban, đồng chí Võ Văn Tân - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm mà các ngành đoàn thể, các xã – thị trấn cần tập trung thực hiện như tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ qua việc vận động các chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê nhà và tách điện kế; quan tâm công tác đào tào nghề, giải quyết việc làm; đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng cơ bản; làm tốt công tác hòa giải từ cơ sở; nâng cao chất lượng xây dựng các ấp – khu phố văn hóa.
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đến một số mặt công tác trọng tâm mà các ngành, các đơn vị và các xã – thị trấn cần tập trung thực hiện, nhất là những chỉ tiêu mới đạt dưới 50% kế hoạch năm; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ; chăm lo đời sống của người dân, nhất là những hộ có thu nhập dưới 8 triệu đồng/năm và công nhân viên chức có hệ số lương dưới 3,0. Quan tâm công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, giải quyết dứt điểm tại cơ sở một cách thấu tình đạt lý, bênh vực quyền lợi của người dân. Chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp cho năm học mới; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống lụt bão, cháy nỗ. Đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội nhất là vận động quần chúng nhân dân phòng chống tội phạm nhất là cướp giật, trộm cắp, kéo giảm ma túy, tai nạn giao thông.. phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2011 như kế hoạch đã đề ra.
Thu Chung

Số lượt người xem: 6654    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm