LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
4
5
7
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Chín 2013 3:35:00 CH

Hội thảo chăn nuôi bò sữa theo quy trình VietGAHP

Ngày 5/9/2013, tại xã Phước Hiệp, Trạm khuyến nông huyện tổ chức hội thảo chăn nuôi bò sữa theo quy trình VietGAHP

 

 

 

Hiện tại,  huyện Củ Chi có tổng đàn bò 74.430 con, trong đó bò sữa có 58.700 con. Trong thời gian qua, các hộ chăn nuôi đã biết áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, quản lý chăm sóc tốt, xử lý được chất thải làm cải thiện được môi trường chuồng trại và còn đầu tư cơ giới hóa trong chăn nuôi… Vì vậy, đã cung cấp cho thị trường lượng sữa và thịt chất lượng cao cho người tiêu dùng trên thành phố Hồ Chí Minh và các vùng khác.

Trong thời gian tới để thực hành chăn nuôi bò sữa theo quy trình VietGAHP và đưa ngành chăn nuôi bò sữa địa phương phát triển theo hướng bền vững, các đại biểu đã nhiều giải pháp cụ thể. Trong đó, cần cải tạo đàn nâng cao chất lượng con giống, thay 15% đàn hàng năm, loại bỏ bò sữa năng suất thấp, khả năng sinh sản kém. Chế độ ăn hợp lý theo nhu cầu dinh dưỡng của bò. Để tạo môi trường sống tốt cho bò và con người cần cải tạo chuồng trại thông thoáng, xây dựng hầm biogas. Các hộ chăn nuôi nên xây dựng đồng cỏ với các giống cỏ cao sản như cỏ voi, cỏ sả, cỏ họ đậu, cỏ VA06… nhằm cung cấp đủ chất xơ và chất khoáng cần thiết cho bò phát triển.

Bên cạnh đó, các hộ nông dân cần ứng dụng cơ giới hóa trong chăn nuôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và khai thác sữa. Các hộ chăn nuôi cần tranh thủ sự đầu tư cơ giới hóa của nhà nước để chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao. Hiện tại, Trung tâm khuyến nông thành phố hỗ trợ 50% vốn đầu tư cho mô hình cơ giới hóa chăn nuôi bò sữa, hỗ trợ 100% giống cỏ MulatoII cho các hộ tham gia mô hình trồng cỏ của trung tâm. Công ty Hiếu Nghĩa bán máy vắt sữa trả chậm trong thời gian 6 tháng cho nông dân chăn nuôi bò sữa.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4874    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm