LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
4
8
4
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Hai 2013 10:00:00 SA

Người dân Củ Chi đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm

Ngày 19/02/2013 UBND Huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả công tác tổ chức, phục vụ Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013. Đông đủ các đồng chí lãnh đaọ Huyện ủy - UBND huyện đã về dự.

 

 

 

Tại buổi tổng kết, đồng chí Lê Minh Tấn - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự cố gắng của các xã, thị trấn, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong và ngoài huyện với công tác phục vụ và chăm lo tết để người dân đón tết đúng theo phương châm vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Qua đó, đồng chí nhắc nhở các ngành, các xã, thị trấn cần tập trung khắc phục những tồn tại, yếu kém của năm 2012 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2013 với tinh thần quyết tâm hơn, tích cực hơn, trách nhiệm hơn và hiệu quả hơn để chủ động giành thắng lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Cần tập trung thực hiện hoàn thành 46 chỉ tiêu trong 3 quý của năm 2013; bắt tay vào việc giao quân nghĩa vụ quân sự; tổ chức hội nghị nhân dân đóng góp ý kiến sửa đổi Hiếp pháp 1992; giải quyết tốt việc hòa giải cơ sở, không để xảy ra sự kiện tranh chấp, khiếu kiện đông người; tránh để tình trạng đình lãn công xảy ra đầu năm ở công ty, xí nghiệp; không kéo dài tình trạng chi trả các dự án đền bù xây dựng cơ sở hạ tầng; tập trung cho công tác xây dựng đạt kết quả mô hình nông thôn mới; cần tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là thời điểm sau tết; hạn chế tai nạn giao thông, kéo giảm từ 10 đến 15% cả năm. 

Được biết, năm nay huyện đạt thắng lợi lớn trong công tác chăm lo tết. Ngoài nguồn ngân sách huyện, Trung ương, Thành phố, Ủy ban mặt trận và các đoàn thể đã vận động chăm lo 6.266 phần quà với số tiền trên 2 tỷ 468 triệu đồng. Các xã, thị trấn đã vận động các cơ quan, xí nghiệp, các mạnh thường quân trên địa bàn đóng góp kinh phí, hiện vật hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 13.797 phần quà với số tiền 4 tỷ 352 triệu đồng. Hội liên hiệp phụ nữ huyện cũng đã chủ động tổ chức 35 điểm bán hàng tết với giá bình ổn, nhất là ở khu đông công nhân lao động, vùng người dân khó khăn, nghèo. Gắn với công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường góp phần ổn định thị trường và giá cả hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, thuốc men, tổ chức trực cấp cứu trong dịp tết. Ngành văn hóa, thể dục thể thao cũng như các địa phương đã quan tâm tổ chức nhiều điểm văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí để người dân trong huyện có những điểm vui chơi lành mạnh trong dịp tết. Nhiều hội thi, như: giao lưu lân-sư-rồng, hội thi hoa lan, chim chích chòe lửa hót, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật xiếc,… được tổ chức để người dân tham quan, thưởng thức. Tại các xã, thị trấn, trong những ngày tết cũng diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút nhiều người dân đến vui chơi.

            Về tình hình an ninh trật tự tết năm nay nhìn chung ổn định, tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, không có xảy ra tai nạn.

 

Kiều Ngân

 


Số lượt người xem: 4346    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm